ADVANC เผยควบรวม CSL เดินเกมรุกหนุนลูกค้าทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล คาดรายได้ลูกค้าองค์กรปีนี้โต 15% – ปัดข่าวซื้อหุ้น JAS

586

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC โดยนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กรเอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทคาดปี 62 รายได้กลุ่มลูกค้าองค์กร เติบโต 15% แตะระดับ 1.5 หมื่นล้านบาท หลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้ควบรวม บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ หรือ CSL เข้ามาเป็นหนึ่งในกลุ่มเอไอเอส ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการลูกค้าองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนของเอไอเอสได้อย่างเต็มศักยภาพ ได้แก่ บริการ Data Center ซึ่งเปรียบเสมือน Backbone ของการให้บริการ Cloud, บริการหลังการขาย และบริการ System Integration ให้ทันการเปลี่ยนแปลงในยุค Digital Transformation

“เป็นการสร้าง synergy ระหว่างเทเลคอม กับไอซีที เพื่อตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มบริษัท ซึ่งปีหน้า(63) คาดรายได้กลุ่มลูกค้าองค์กรจะเติบโตเพิ่มขึ้น” นายยงสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทถือหุ้นใน CSL เกือบ 100% ซึ่งยังเหลือผู้ถือหุ้นรายย่อยประมาณ 0.5% หรือเกือบ 1,000 ราย ที่ยังไม่ขายหุ้นออกมา บริษัทต้องการเก็บรวบรวมหุ้นทั้งหมด ซึ่งหากนักลงทุนที่ต้องการขายหุ้นสามารถมาติดต่อที่ CSL ได้โดยตรง เนื่องจากบริษัทไม่ได้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวดีลการขายหุ้น JAS ออกมา นายยงสิทธิ์ เผยว่า ไม่ทราบข่าว และไม่มีการประชุมบอร์ดในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนายสมชาย กิตติชัยกุลกิจ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ ซีเอส ล็อกซอินโฟ กล่าวว่า CSL มีลูกค้าในตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ กว่า 5,000 ราย ในทุกอุตสาหกรรม อาทิ สายการบิน การเงิน กลุ่มธนาคาร และปัจจุบันบริษัทมีทีมงานเอนจิเนียริ่งกว่า 200 คน พร้อมให้บริการลูกค้า 24 ชั่วโมง สามารถช่วยลูกค้าทำดิจิตอลทรานฟอร์เมชั่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

พร้อมกันนี้ บริษัทได้รีโพสิชันผ่านโลโก้และแบรนด์ใหม่ จาก CS LOXINFO สู่ CSL โดยเลือกใช้สีส้มและสีเขียวมาประกอบเป็นโลโก้ ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงและทันสมัยยิ่งกว่าเดิม เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

www.mitihoon.com