SGF สินเชื่อลิสซิ่งล้นทะลัก ปั๊มผลงานQ2โตเด่น (26/07/62)

544

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย สินเชื่อบุคคล สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “นายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาเจรจาขอสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น

ลุยปล่อยสินเชื่อเต็มสูบ

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทเชื่อว่าการที่รัฐบาลชุดใหม่เตรียมขับเคลื่อนการลงทุนผ่านงานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดการลงทุนของภาคเอกชน และผลักดันให้กำลังซื้อในประเทศเริ่มฟื้นตัว นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการสินเชื่อในระบบเพิ่มขึ้น ทั้งสินเชื่อรายใหญ่ ,สินเชื่อ SME , สินเชื่อรายย่อย และ สินเชื่อเช่าซื้อ

โดยบริษัทมีเป้าหมายเน้นขยายธุรกิจไปยังสินเชื่อรายย่อย ทั้งเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงการขยายสินเชื่อไปยังสินเชื่อจำนำทะเบียน เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีผลตอบแทนที่สูงและมีหลักประกันทำให้สามารถลดความเสี่ยงจากหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นได้

“ปัจจุบันสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (สินเชื่อประเภทรถแลกเงิน)เติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมีนโยบายชะลอการเปิดสาขาและเพิ่มพนักงานใหม่ เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย แต่เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในการขายและการติดตามหนี้เพื่อควบคุมคุณภาพหนี้ให้เกิด NPL น้อยที่สุด” นายวิวัฒน์

โชว์ยอดสินเชื่อ1.5พันล.

พร้อมกันนี้บริษัทจะขยายสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อย (SME)ด้วย  ผ่านสาขาทั้ง 41 สาขา และระบบตัวแทนกว่า 1,000 ราย รวมถึงจะเพิ่มจำนวนพนักงาน เพื่อให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น จากปีก่อนที่มี 332 ราย  ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจสินเชื่อปล่อยใหม่จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 1,500 ล้านบาท จากสิ้นปี 61 ที่มีพอร์ตสินเชื่อรวม 1,780 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อ 1,144 ล้านบาท ,สินเชื่อ SME ที่ 629 ล้านบาท และอื่นๆ