MC เทียบชั้นระดับโลก ปันผลงาม-พีอีต่ำลากดิน (26/07/62)

809

มิติหุ้น –  MC หุ้นพื้นฐานดี คาดผลงานงวดปี 62/63 โตฉลุย ด้าน”ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์” ผู้กุมบังเหียนคนใหม่ชูนโยบาย New S-Curve ต่อยอดธุรกิจหลัก ท่ามกลางกระแสค้าปลีกแข่งเดือด หวังผลักดันองค์เทียบชั้นระดับโลก ฟากโบรกฯ ชี้ P/E 11 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มค้าปลีก แถมปันผลงาม ยอดขายครึ่งปีหลังสดใส แนะนำ “ซื้อ” 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แม็คกรุ๊ป หรือ MC ดำเนินธุรกิจค้าปลีกเครื่องแต่งกายและไลฟ์สไตล์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมินแนวโน้มผลประกอบในงวดปี 62/63 (ก.ค.62-มิ.ย.63) จะเติบโตกว่างวดปี 61/62 เนื่องจากการขยายสาขาร้านประเภท mc mc เพิ่มขึ้น และคาดว่ากำลังซื้อภายในประเทศจะเริ่มกลับมาในช่วงครึ่งหลังของงวดปีปกติ อีกทั้งบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าประเภทนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ จะเข้ารับตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” บมจ.แม็คกรุ๊ป หรือ MC แทน นางสาว สุณี เสรีภาณุ ที่ขึ้นรับตำแหน่งรองประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 62 นี้

ชูสร้างนวัตกรรมต่อยอด

นางชนัญญารักษ์  เผยว่า มีแผนขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งเล็งเห็นจุดแข็งของแม็คกรุ๊ป จากฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง โดยมีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) สูงสุด 40% โดยจะมุ่งสร้าง New S-Curve ด้วยการสร้างนวัตกรรมต่อยอดธุรกิจหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งจะผลักดันยอดขาย และอัตรากำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยกระดับศักยภาพแม็คกรุ๊ปเทียบเท่าองค์กรระดับโลก

P/E ต่ำกลุ่ม แนะนำ “ซื้อ”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ MC จากการที่บริษัทดึงผู้บริหารใหม่เข้ามาหนุนแผนธุรกิจเติบโตเพิ่มขึ้น  ขณะเดียวกันคาดยอดขายครึ่งหลังมีแนวโน้มสดใส  จากภาครัฐมีแผนกระตุ้นการบริโภคในประเทศ ขณะที่ค่า P/E 11 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มค้าปลีก อีกทั้งยังจ่ายเงินปันผลสูงกว่าระดับ 5% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 11 บาท