PPPM ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ชูนโยบาย Supply Chain Outsourcing หนุนงบสวย

676

ผู้สื่อข่าว มิตหุ้น รายงานว่า พลเอกเชาวฤทธิ์ ประภาจิตร์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน) หรือ PPPM เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงิน เพื่อเสริมสร้างให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในระยะยาว

ในส่วนของการปรับโครงสร้างธุรกิจ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการรุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน  เพราะมองว่าจะเป็นโอกาสในการขยายฐานรายได้ในรูปแบบ Recurring Income ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงถึงความสามารถในการสร้างรายได้ และผลประกอบการของบริษัทฯ ในระยะยาว   

ขณะเดียวกันได้ปรับนโยบายการดำเนินธุรกิจในส่วนของการจำหน่ายอาหารสัตว์ มาใช้วิธีการจัดจ้างภายนอก (Supply Chain Outsourcing) ให้เป็นผู้ผลิต ทำให้ต้นทุนในการผลิตลดลง เหลือเพียงค่าใช้จ่ายจากการขายและการตลาดเท่านั้น ขณะที่ฐานรายได้ยังคงเดิมโดยมีรายได้จากธุรกิจขายอาหารสัตว์ 2,000 ล้านบาทต่อปี และคาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการมีแนวโมที่ดีขึ้น 

ปัจจุบันบริษัทฯ มีหนี้หุ้นกู้อีก จำนวน 1,121 ล้านบาท ครบกำหนดชำระงวดแรกในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 นี้  โดยบริษัทฯ แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินและที่ปรึกษาในการจัดทำแผน และจัดให้มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ภายใน 30 วันนับจากวันครบกำหนดชำระ เพื่อนำเสนอแผนการยืดระยะเวลาชำระหนี้หุ้นกู้ออกไปอีกเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยบริษัทฯ สามารถไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดได้ (Callable bond)  ทางบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าผู้ถือหุ้นกู้จะมีมติรับหลักการตามที่บริษัทฯ เสนอ เนื่องจากในระหว่างนี้ผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ตามปกติ และผลตอบแทนส่วนเพิ่ม (Sweetener) อีกด้วย

พลเอกเชาวฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายการดำเนินการตามแผนนี้ เป็นการเเก้ปัญหาที่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด เเละ บริษัทฯ จะมีผลประกอบการ อัตราส่วนการเงินดีขึ้นทันที โดยไม่ต้องพึ่งการระดมเงินกู้ระยะสั้น ดอกเบี้ยสูงอีกต่อไปและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในระยะยาว

www.mitihoon.com