5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

112

อันดับที่ 1 OCEAN โชว์กำไร Q2/62 พุ่ง 173.44% เหตุธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มโตฉลุย ชี้แผนลงทุนอสังหาฯจะสรุป ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN โดย “นายจิรัฏฐ์ ไตรตระกูลชัย” รองประธานกรรมการ และ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทแจ้งไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิที่ 20.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.44% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 28.05 ล้านบาท ขณะที่งวด 6 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 21.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุน 30.84 ล้านบาทโดยเป็นผลมาจาก “ธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์ม” มีผลการดำเนินงานไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งธุรกิจนี้ได้เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561ที่ผ่านมา ขณะที่ “ธุรกิจก็อกน้ำ” รายได้จากการขายและบริการของฟบริษัทเพิ่มขึ้นตามลำดับ จากการจัดหาสินค้ารุ่นใหม่ๆเข้ามาจำหน่ายแทนสินค้ารุ่นเก่าที่ไม่ได้รับความนิยมในตลาด

อันดับที่ 2 AP โดดเด่นทั้งยอดขายและยอดโอน

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)  AP  ราคาเป้าหมาย 9.40 บาท โดยประเมินว่า ยอด Presales ของ AP จะมี Upside เพิ่ม เนื่องจากในครึ่งปีแรกของปี 2562 สามารถทำยอดไปได้แล้ว 53% ของเป้า และการเปิดโครงการในช่วงที่เหลือของปี จะได้รับมีการเติบโตต่อเนื่อง ทางด้านระดับ Gross Profit Margin อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากคาดว่าโครงการ Vittorio จะสามารถโอนได้หมดภายในไตรมาส 3/2562 ด้านกำไรส่วนแบ่งจากการร่วมทุน เราเชื่อว่าจะโดดเด่นอีกครั้งในไตรมาส 4/2562 จากการเริ่มโอนโครงการ Life One Wireless ที่ 30% ของโครงการ และโครงการ Life Sukhumvit 62 ที่คาดว่าจะสามารถโอนได้ 45% ในปี 2562 แต่เนื่องจากไตรมาส 2/2562-ไตรมาส 3/2562

อันดับที่ 3 PPPM ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ชูนโยบาย Supply Chain Outsourcing หนุนงบสวย

ผู้สื่อข่าว มิตหุ้น รายงานว่า พลเอกเชาวฤทธิ์ ประภาจิตร์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน) หรือ PPPM เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงิน เพื่อเสริมสร้างให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในระยะยาว ในส่วนของการปรับโครงสร้างธุรกิจ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการรุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน  เพราะมองว่าจะเป็นโอกาสในการขยายฐานรายได้ในรูปแบบ Recurring Income ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงถึงความสามารถในการสร้างรายได้ และผลประกอบการของบริษัทฯ ในระยะยาว   

อันดับที่ 4 TFI แจงหลังศาลฯรับคำร้องคดีล้มละลายกรณีข้อพิพาทชำระค่าวัตถุดิบมูลค่า 84 ลบ.

มิติหุ้น-บมจ.ไทยฟิล์มอินดัสตรี่ (TFI)โดย นายอำนาจ กิตติกรัยฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติคจากผู้จำหน่ายต่างประเทศรายหนึ่ง ซึ่งต่อมาได้มีข้อพิพาทเกี่ยวกับการชำระค่าวัตถุดิบ เป็นจำนวนเงินประมาณ 84 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการเจรจา มาเป็นลำดับ แต่ปรากฎว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 ศาลล้มละลายกลาง (ศาล) ได้ปิดหมายเรียกคดีล้มละลายทั้งนี้ศาลได้รับคำร้อง โดยมีคดีหมายเลขดำที่ ล.2817/2562 เป็นหมายถึงบริษัทฯ อันเนื่องมาจากข้อพิพาทข้างต้น โดยศาลนัดพิจารณาในวันที่ 30 กันยายน 2562 ในการนี้บริษัทฯ ขอเรียนว่าบริษัทฯ มิได้มีหนี้สินล้นพ้นตัว บริษัทฯ ยังมีทรัพย์สินจำนวน 1,693 ล้นบาท มีหนี้สิน จำนวน 1,428 ล้านบาท ซึ่งยอดหนี้สิ้นนี้ได้รวมยอดค้างชำระคดีข้างต้นแล้ว

อันดับที่ 5 ฟินันเซีย แกร่งครองมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ตลาดเวียดนาม  พร้อมเดินหน้ารุกตลาดหุ้นโลกสหรัฐฯ-จีน

มิติหุ้น – นายทรงกลด ชยันต์นคร รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายอิเลคทรอนิกส์เทรดดิ้ง และธุรกิจสถาบันและต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ Finansia เปิดเผยว่า ปัจจุบันสภาวะหุ้นในตลาดโลกยังคงน่าสนใจและผู้ลงทุนยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์เรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนในช่วงที่ผ่านมายังคงมีความไม่แน่นอน รวมไปถึงประเด็นความเสี่ยงเรื่องการปรับดอกเบี้ยของธนาคารกลางของสหรัฐฯ ที่ยังคงมีความไม่แน่นอน สำหรับความสนใจในการลงทุนของผู้ลงทุนไทยต่อตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ ในช่วงที่ผ่านมา ทางบริษัทยังคงได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ดังเช่น เวียดนาม ซึ่งบล. ฟินันเซีย ในฐานะที่เป็นโบรกเกอร์รายแรกในการเริ่มเปิดประตูการลงทุนของผู้ลงทุนไทยสู่ตลาดเวียดนาม ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ของโบรกเกอร์ไทยที่ลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม