5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

104

อันดับที่ 1 PTTEP ทุ่ม 74 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเข้าถือหุ้น APICO LLC เพิ่มสัดส่วน 39%

มิติหุ้น-บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)โดย นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่เปิดเผยว่า เมื่อวันที่31 กรกฎาคม 2562 บริษัท PTTEP HK Holding Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย (Share Purchase Agreement: SPA) เพื่อเข้าซื้อสัดส่วนเพิ่มร้อยละ 39 ในบริษัท APICO LLC จากบริษัท Coastal Energy Company (Khorat) Limited ด้วยมูลค่ารวมประมาณ 74 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกาโดยมูลค่าดังกล่าวจะต้องมีการปรับเงินทุนหมุนเวียนที่เปลี่ยนแปลงไปจนกว่าการซื้อขายจะมีผลสมบูรณ์เมื่อบรรลุเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในสัญญาฯ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 3/2562

อันดับที่ 2JKN มองเทรนด์แพลตฟอร์ม OTT มาแรง เปิดเกมรุกทำตลาดหวังดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 30% ตามแผน

มิติหุ้น-บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) โดยนายบรรพต ชวาลกร รองกรรมการผู้จัดการสายงานการลงทุน ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า แนวโน้มการนำคอนเทนต์ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ละคร เพื่อออกอากาศผ่านแพลตฟอร์ม OTT(Over-the-top) ทั่วโลก ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อการรับชมคอนเทนต์ที่เปลี่ยนแปลงไป มีการรับชมผ่านดีไวซ์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับการรับชมผ่านช่องทางฟรีทูแอร์อย่างเช่น ดิจิทัลทีวี โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียนที่พบว่ามีจำนวนผู้ชมคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์ม OTT เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด “เราเห็นสัญญาณการเติบโตของช่องทางการเผยแพร่คอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์ม OTT ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีทางการสื่อสารและดีไวซ์ ส่งผลต่อพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ผ่าน OTT ของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด”คุณบรรพต กล่าวว่า

อันดับที่ 3 BBL  เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล 2บ./หุ้น โบรกประเมินเป้าสินเชื่อปี 62 ขยายตัว 4% ส่วนกำไรโต 2.3% แนะนำ “ซื้อ”ให้เป้า235 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมินจาก BBL ยังคงเป้าสินเชื่อปี 62 ไว้ที่ 4% แม้ในช่วงครึ่งปีแรกจะมีสินเชื่อเติบโตเพียง 0.7% เนื่องจากมีสินเชื่อที่อนุมัติไปแล้วรอเบิกจ่ายอยู่ และเชื่อว่าโครงการต่างๆ ของรัฐบาลจะทำให้ความต้องการสินเชื่อมีมากขึ้น ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2/62 มี NPL ใหม่เข้ามา ทำให้ BBL มีการตั้งสำรองสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม การตัดหนี้สูญทำให้ปริมาณ NPL โดยรวมลดต่ำลง และทำให้ระดับ NPL ต่อสินเชื่อรวมยังทรงตัวอยู่ที่ 3.5% และทาง BBL จะยังไม่เปลี่ยนการตั้งสำรองทั้งปีที่ 2 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ารักษา ณ สิ้นปีไว้เท่ากับไตรมาส 2/62 ที่ 3.5%

อันดับที่ 4 บลจ.กสิกรไทยชวนลงทุน ‘K-GINCOME’ ชูจุดเด่นสตรองทุกภาวะผันผวน พร้อมสร้างรายรับเริ่ดด้วยความเสี่ยงเหมาะสม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสุรเดช เกียรติธนากร กรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนในช่วงนี้ยังคงมีความผันผวนจากประเด็นระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีน และ Brexit ที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม จึงยากต่อการจับจังหวะการลงทุน ซึ่งทางออกสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนภายใต้ภาวะตลาดที่มีผันผวนเช่นนี้ ควรกระจายเงินลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เพื่อให้สินทรัพย์แต่ละประเภทสร้างผลตอบแทนในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน แต่หากผู้ลงทุนไม่มีเวลาติดตามข่าวสารเพื่อกระจายการลงทุนและปรับสัดส่วนด้วยตัวเอง บลจ.กสิกรไทย ขอแนะนำกองทุนเปิดเค โกลบอล อินคัม (K-GINCOME) ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนเพื่อสร้างรายรับที่ดีด้วยความเสี่ยงที่เหมาะสม (Risk – Adjusted Income)

อันดับที่ 5  บลจ.ยูโอบี มองหุ้นจีนเติบโตต่อเนื่อง เปิดกองทุน UCHINARMF

มิติหุ้น-บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด โดยนางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ยูโอบี(ประเทศไทย) เตรียมเสนอขายกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ออล ไชน่า อิควิตี้ ฟันด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (UCHINARMF) ซึ่งเป็นกองทุนที่กระจายการลงทุนไปยังหุ้นของบริษัทจีน ผ่านตลาดหุ้นจีน (Onshore) และตลาดฮ่องกง รวมทั้งหุ้นบริษัทจีนในตลาดอื่นๆทั่วโลก (Offshore) กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ออล ไชน่า อิควิตี้ ฟันด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (UCHINARMF) เป็นกองทุนรวมหน่วยลงทุนประเภท Feeder Fund เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองเห็นโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว จากการลงทุนในบริษัทจีนที่ดำเนินธุรกิจทั้งในตลาดจีนและตลาดอื่นๆ โดยกองทุน UCHINARMF เปิดเสนอขายครั้งแรกในวันที่ 1 – 9 สิงหาคม 2562  ซึ่งเป็นกองทุนเปิดที่สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ได้รับเงินค่าขายคืน T+5 (ทั้งนี้เป็นไปตามที่ระบุในหนังสือชี้ชวน)