ORI โบรกฯ มองพื้นฐานไม่เปลี่ยน โค้งหลังยังเน้นกลยุทธ์เปิดคอนโดใหม่เจาะทำเลเด็ด อัพเป้าเพิ่ม 12 บาท

211

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมตามแนวสถานีขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยนักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ORI และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 12.00 บาท จาก 11.10 บาท หลังปรับปีฐานราคาเป้าหมายไปเป็นกลางปี 2563 จากปลายปี 2562
ด้านยอดขายช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 ยังโดดเด่น หนุนจากกลยุทธ์เปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกที่เน้นไปยังทำเลที่ตั้งในพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาแต่นำเสนอการออกแบบที่ทันสมัยเพื่อดึงดูดใจลูกค้า และจากการที่บริษัทฯ ยังตั้งเป้าใช้กลยุทธ์เดิมในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่ายอดขายโครงการใหม่ส่วนใหญ่จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

สำหรับในไตรมาส 2/62 แม้คาดว่ากำไรสุทธิของ ORI จะปรับลดลง แต่มีสาเหตุมาจากการขาดหายไปของรายการพิเศษ ซึ่งแตกต่างจากในไตรมาส 2/61 และ 1/62 หากไม่รวมรายการดังกล่าว กำไรปกติในไตรมาส 2/62 ของ ORI จะต่ำกว่าของบริษัทคู่แข่งเนื่องจากมีการโอนกรรมสิทธิ์ของ 2 โครงการคอนโดเร็วขึ้นมาเป็นในไตรมาส 2/62 จากไตรมาส 3/62 ขณะที่โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ สาทร มูลค่า 3.9 พันล้านบาท มียอดจองแล้ว 96% จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรสุทธิหลักในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

ล่าสุด บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท เอสคอน เจแปน จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น นับเป็นการเข้ามาร่วมทุนกับบริษัทในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อพัฒนาโครงการ “ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์” คอนโดมิเนียม สูง 35 ชั้น มูลค่าโครงการรวม 1,300 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564