CHAYO ผลงานไตรมาส 2 ทำ New High-กูรูเคาะเป้า 5.80 บาท

204

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายธนภัทร ฉัตรเสถียร นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ราคาเป้าหมาย 5.80 บาท โดยประเมินว่า คาดกำไรไตรมาส 2/252 ที่ 31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 30% ช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำ New High รายไตรมาสต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน

เนื่องจากคาดว่าในไตรมาสนี้บริษัทจะสามารถขายหลักประกันได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ด้านรายได้จากการรับจ้างติดตามหนี้เราคาดว่าอาจชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นไตรมาสที่มีวันหยุดยาวค่อนข้างมาก แต่ปริมาณหนี้ที่รับบริหารที่เพิ่มขึ้นจะช่วยชดเชยผลกระทบได้ สำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานคาดว่าจะทรงตัวใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน แม้ว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้น แต่ประสิทธิภาพในการดำเนินงานจะดีขึ้นเช่นกัน แต่อาจมีการตั้งสำรองหนี้สูญที่มักบันทึกทุกครึ่งปี โดยคาดอยู่ที่ 4 ล้านบาท

นอกจากนี้คาดกำไรปี 62 ที่ 119 ล้านบาท หากกำไรไตรมาส 2/2562 ตามคาด กำไรครึ่งปีจะคิดเป็นราว 49% ของประมาณการทั้งปี แต่มีแนวโน้มจะปรับประมาณการขึ้น เนื่องจากในครึ่งปีแรกบริษัทซื้อหนี้เข้ามาแล้วด้วยเงินลงทุนราว 200 ล้านบาท แต่ปกติสถาบันการเงินมักขายหนี้ออกมาในช่วงปลายปี ทำให้ยังเชื่อมั่นว่าทั้งปีจะถึงเป้าที่บริษัทให้ไว้ที่ 1 พันล้านบาทได้ ด้วยมูลหนี้ที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะเห็นกำไรครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งธุรกิจสินเชื่อในช่วงที่ผ่านมายังอยู่ระหว่างการเริ่มทดลองตลาด ซึ่งคาดว่าจะสามารถขยายสินเชื่อได้มากขึ้นในครึ่งปีหลัง โดยบริษัทยังคงเป้าสินเชื่อทั้งปีไว้ที่ราว 200 ล้านบาท ซึ่งกำไรจากธุรกิจสินเชื่อจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนกำไรในครึ่งปีหลัง

สำหรับราคาเป้าหมายประเมินไว้ที่ 5.80 บาท อิง PBV 3 เท่า ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่มีแนวโน้มที่จะปรับราคาเป้าหมายขึ้นหากมีการปรับประมาณการกำไร

www.mitihoon.com