SNC ปรับโครงสร้างธุรกิจทำเงิน ปั๊มรายได้พุ่ง 7.5 พันล. ชิงโรงไฟฟ้าขยะ 3 MW

468

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ หรือ SNC โดย “นายสุรชัย ชัยณรงค์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 14-15% หรือแตะที่ระดับ 7.59 พันล้านบาท และ กำไรสุทธิจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 430.70 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 6.63 พันล้านบาท

โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงเน้นพัฒนาสินค้า เพื่อให้บริษัทอยู่ในจุดที่สามารถแข่งขันได้ ทั้งนี้แม้ว่าผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 จะเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น ทำให้ผลประกอบการลดลงกว่าช่วงครึ่งปีแรก แต่เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน ส่งผลให้ “ธุรกิจแอร์” ช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการลดลงไม่มาก

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างรายได้ใหม่ โดยในปี 66 ตั้งเป้ามีรายได้จากธุรกิจแอร์ 55% ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ 20% ธุรกิจเครื่องซักผ้า 7% ธุรกิจตู้เย็น 5% ธุรกิจชิ้นส่วนจักรยานยนต์ 7% และอื่นๆ 5% จากปัจจุบันธุรกิจแอร์ถึง71% เพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงของการพึ่งพิงจากรายได้เพียงธุรกิจเดียว

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างมองหาตลาดใหม่ๆเพื่อเพิ่มยอดขายให้เติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี  รวมถึงตั้งงบลงทุนไว้ที่ 560 ล้านบาท เพื่อที่จะก่อสร้างโรงงานผลิตใหม่สู่ธุรกิจต้นน้ำที่มีมาร์จิ้นสูงมากขึ้น จากเดิมที่อยู่ในธุรกิจปลายน้ำที่มีมาร์จิ้นต่ำ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และการลงทุนระบบออโตเมชั่นด้วย

นายสุรชัย กล่าวเสริมว่า  บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมที่จะเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขนาด 3 MWคาดจะใส่เงินเพิ่มทุนในบริษัทย่อยประมาณ 165 ล้านบาท โดยคาดมีความชัดเจนว่าภาครัฐจะเปิดประมูลในปีนี้หรือไม่

ด้าน “บล.โนมูระ พัฒนสิน”  แนะนำ “ซื้อ”  SNC เป้าหมาย  20 บาท แนวโน้มผลประกอบการคาดผ่านจุดต่ำสุดในช่วงไตรมาส 2/62  ที่รายงานกำไรหลัก 95 ล้านบาท ลดลง 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ ลดลง  42% จากไตรมาสก่อน และมีประเด็น “เก็งกำไรระยะสั้น” จากโอกาสจะบันทึกกำไรพิเศษในช่วงไตรมาส 3/62 ราว 200-300 ล้านบาท จากการขายโรงงาน หนุนภาพทั้งปียังจ่ายเงินปันผลได้ในระดับสูง

www.mitihoon.com