ตลท.ปลด SP หุ้น PPPM หลังแจงชำระหนี้หุ้นกู้

359

มิติหุ้น-บมจ. พีพี ไพร์ม (PPPM)ชี้แจงเพิ่มเติมข้อเท็จจริงการชำระหนี้หุ้นกู้จำนวน 260.50 ลบ.ว่า จากการที่นายทะเบียนหุ้นกู้  ได้แก่ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)ได้โอนเงินจำนวน 260.50 ล้านบาทเข้าบัญชีผู้ถือหุ้นกู้แต่ละรายเมื่อ  30 ก.ค. 62 ซึ่งเป็นความผิดพลาดเนื่องจากบริษัท PPPM ยังไม่ทันได้โอนเงินเข้าบัญชีนั้น   ในวันที่ 6 ส.ค.62 บริษัท PPPM ได้ทำการโอนเงินคืนให้แก่นายทะเบียนหุ้นกู้เรียบร้อยแล้วโดยเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท  ดังนั้นผู้ถือหุ้นกู้จึงไม่จำเป็นต้องคืนเงินให้แก่ SCB อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ผิดนัดชำระหนี้จำนวนดังกล่าวข้างต้นไม่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ผิดนัดชำระหนี้เงินในหุ้นกู้

ตามที่กำหนดไว้ในตามข้อกำหนดสิทธิว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้ของ หุ้นกู้ครั้งที่ 1/2561 (TLUXE205A), หุ้นกู้ครั้งที่ 3/2561 (TLUXE199A) และหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2562 (PPPM213A)

ส่วนผลกระทบต่อการผิดนัดชำระหนี้สินอื่นๆ เช่น หนี้สถาบันการเงิน และมีผลกระทบที่อาจทำให้เจ้าหนี้เรียกชำระหนี้คืนก่อนกำหนดหรือไม่ อย่างไรนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 บริษัทมีภาระหนี้กับสถาบันการเงิน 2 แห่งรวม 927 ล้านบาท แบ่งเป็นหนี้สินระยะสั้น จำนวน 340 ล้านบาท (วงเงินทุนหมุนเวียน) และหนี้สินระยะยาว จำนวน 587 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลจากการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2561 จำนวน 319.5 ล้านบาท ยังมิได้ส่งผลกระทบต่อเหตุการณ์ผิดนัดชำระหนี้สถาบัน การเงินดังที่บริษัทได้เรียนมาข้างต้น และบริษัทยังสามารถชำระหนี้ให้กับสถาบันการเงินดังกล่าวข้างต้นได้

อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ปลด“SP” หลักทรัพย์ PPPM ภายหลัง PPPM ได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีนายทะเบียนหุ้นกู้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยว่ามีการชำระหนี้หุ้นกู้โดยนายทะเบียนหุ้นกู้ไม่เป็นความจริงซึ่งเป็นข้อมูลที่มีนัยสำคัญ และอาจมีผลกระทบต่อฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท บัดนี้บริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญดังกล่าว ผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว และขอให้ผ้ลูงทุนศึกษาข้อมูล ด้วยความรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

www.mitihoon.com