HARN ลุยชิงงานใหม่ครึ่งปีหลัง ดันกำไรนิวไฮ-เป้า3.60บ.

301

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบวิศวกรรมอาคาร ได้แก่ ระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศ ระบบความเย็น และระบบการพิมพ์ดิจิทัล โดย “นายวิรัฐ สุขชัย” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า วันนี้ (9 ส.ค.62) บริษัทจะแจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/62 และงวด 6 เดือนแรกของปี 62 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เบื้องต้นมั่นใจผลประกอบการจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง

เด้งรับบาทแข็ง-ชิงงานใหม่เพียบ

โดยทั้งปี 62 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮในรอบ 5 ปี จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 134.36 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 1.35 พันล้านบาท  เนื่องจากช่วงไตรมาส 3-4/62 บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 450 ล้านบาท รวมถึงเตรียมเข้ารับงานและประมูลใหม่ๆอีกหลายโครงการ ซึ่งเป็นทั้งงานติดตั้งระบบดับเพลิง ,ระบบเครื่องพิมพ์ดิจิทัล, ระบบเครื่องทำความเย็น และระบบปรับอากาศ

“ ช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะเข้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ยังคงเป็นงานของลูกค้ารายใหญ่เดิม ไม่ว่าจะเป็น 7-ELEVEN ที่เข้ามาสั่งออเดอร์ ระบบเครื่องทำความเย็น เพื่อรองรับจำนวนสาขาใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 700 สาขาต่อปี ส่วน Tops supermarket, Big C, Lotus และ Makro ก็ทยอยสั่งออเดอร์ต่อเนื่องเช่นกัน” นายวิรัฐ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทจะยังได้รับอานิสงส์บาทแข็งค่าด้วย เพราะบริษัทนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายถึง 70%

รับทรัพย์ธุรกิจเวียดนาม

ส่วนความคืบหน้าการ “ตั้งสาขาในเวียดนาม” ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์ระบบการพิมพ์ดิจิทัลนั้น คาดกระบวนการจัดตั้งใกล้แล้วเสร็จ โดยในเวียดนามมีความต้องการสินค้าสูงมาก ดังนั้นในช่วงปีแรก บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะที่ระดับ 20 ล้านบาท และจะค่อยๆเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง”  เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น HARN จากการเข้าประมูลงานใหม่ของลูกค้ารายใหญ่เดิม ทั้งกลุ่ม Modern Trade ,โรงงาน ,อาคาร และภาครัฐ คาดจะได้รับงานใหม่เข้ามาจำนวนมากและสามารถรักษาระดับ Backlog ให้ไม่ต่ำกว่า 450-500 ล้านบาท ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่าก็เป็นบวกต่อธุรกิจ

ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจกำไรนิวไฮต่อเนื่องที่ 150 ล้านบาท และยังมีกำไรจากการให้เช่าคลังสินค้าเข้ามาเฉลี่ย 10 ล้านบาทต่อปีด้วย ส่วนแผนการร่วมทุนและเทกโอเวอร์นั้น จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60 บาท