SINGER ยึดหัวหาดชาวภูธร ครึ่งหลังงบติดสปริง

58

มิติหุ้น-ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/62 แรงไม่หยุด เหตุทุกธุรกิจโตฉลุย บิ๊กบอส ‘กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์’ โชว์กลยุทธ์ทำการตลาดสินค้าไฮมาร์จิ้น พร้อมลุยขยายสาขา 1,000 แห่ง ด้าน “ธุรกิจรถทำเงิน”ยอดล้นทะลัก การันตีทั้งปี 62 รายได้โต 10-20% โชว์พอร์ตสินเชื่อแตะ 4.5 พันล้านบาท ปักธง 3 ปีข้างแตะ 6-8 พันล้านบาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย หรือ SINGER ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าซิงเกอร์ รวมถึงสินค้าเชิงพาณิชย์ต่างๆ โดย “นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า  แนวโน้มผลงานไตรมาส 3-4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คิดเป็นสัดส่วน 60% ที่เน้นสินไฮมาร์จิ้น , เครื่องหยอดเหรียญที่ 30-35% และที่เหลือเป็น ธุรกิจจำนำทะเบียนรถ

ปักธงรายได้โต20%

โดยทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 2.88 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเร่งเดินหน้าการขยายสาขาต่อเนื่อง เพราะการขยายสาขาถือเป็นปัจจัยหลักในการสร้างการเติบโต ล่าสุดมีสาขารวม 186 สาขา และมีสาขาย่อยอีกกว่า 800 แห่ง ผลักดันให้ปัจจุบันมีฐานบัญชีลูกค้าเช่าซื้อสินค้ารวมกว่า 1.5 แสนราย ทั้งนี้มีแผนจะขยายสาขาย่อยเป็น 1,000 สาขาภายในสิ้นปีนี้ด้วย

ส่วน “ธุรกิจจำนำทะเบียนรถ (รถทำเงิน)” ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อยอย่าง “บจก.เอสจีแคปปิตอล หรือ SGC” ปัจจุบันความต้องการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยสิ้นปี 62 คาดสินเชื่อจะแตะที่ระดับ 1 พันล้านบาท และตั้งเป้า 1-3 ปีข้างหน้าเติบโต 1.5-2 พันล้านบาท /ปี

นอกจากนี้ ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและประกันชีวิต ที่อยู่ภายใต้การบริหารของ “บจก. เอสจี โบรคเกอร์หรือ SGB” และ บริการหลังจากขาย จาก “บจก. เอสจี เซอร์วิสพลัสหรือ SGS” ก็เติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน  พร้อมกันนี้บริษัทจะเน้นทำการตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

โชว์พอร์ตสินเชื่อ8พันล.

ดังนั้นทั้งปี 62 ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อเพิ่มขึ้นแตะที่ระดับ 4.5 พันล้านบาท และภายใน 3 ปีข้างหน้าแตะที่ระดับ 6-8 พันล้านบาท  จากปัจจุบันพอยู่ที่  3.4 พ้นล้านบาท ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้ก่อรายได้ (NPL)นั้น บริษัทจะเร่งบริหารจัดการให้มีประสิทธสูงสุดเพื่อให้ /NPL ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จากปัจจุบันมี NPL ประมาณ 12%

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์ SINGER ว่า การปรับโครงสร้างธุรกิจเช่าซื้อ (HP) กว่า 2 ปีได้เสร็จสิ้น หลังการบันทึกสำรองก้อนใหญ่ในไตรมาส 1/61 พร้อมกับปรับการจัดการด้วย Farmer model ทั้งคัดกรองลูกหนี้และการจัดเก็บเงินผ่าน Mobile Banking อย่างเป็นระบบ เพื่ออุดรูรั่วของสินเชื่อที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้แนวโน้มคุณภาพสินเชื่อจะดีขึ้นกว่าเดิม

 ปีนี้กำไรนิวไฮ-เป้า10.40บ.

โดยบริษัทกำลังสร้างการเติบโตรอบใหม่ด้วย ธุรกิจรถทำเงิน ตั้งแต่ พ.ค.60 โดยเน้นกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลาง-เล็ก ที่ต้องการสภาพคล่องระยะสั้น ด้วยหลักค้ำประกัน เช่น รถกระบะ , รถบรรทุก ฯลฯ ฝ่ายวิจัยมองเป็นบวกต่อโอกาสในตลาดที่ใหญ่และความเสี่ยง (NPL) ต่ำกว่าเดิม หลังการเพิ่มทุนใน เม.ย.62 ที่ผ่านมา ได้ช่วยปลดล็อคข้อจำกัดด้านเงินทุน ทำให้ 2-3 ปีข้างหน้า สินเชื่อจะกลับมาเติบโตในอัตราเร่ง 20% ต่อปี ส่วนปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ  167 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย  10.40 บาท