TRC ซุ่มแตกไลน์ลุยโรงไฟฟ้า ลุ้นผลงานปีนี้พลิกกำไร (14/08/62)

351

มิติหุ้น –  TRC จ่อผนึกพันธมิตรร่วมทุนรุกธุรกิจโรงไฟฟ้า หวังโกยรายได้เพิ่มนอกเหนือธุรกิจรับเหมา คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ ส่วนผลงานโค้งหลังเชื่อโตสดใส มั่นใจรายได้ทั้งปี 62 โตกว่าปีก่อน ทยอยรับรู้แบ็กล็อก 7.5 พันล้านบาท ลุยเดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่ม ดันยอดงานในมือสิ้นปีแตะ 1 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนในโครงการธุรกิจโรงไฟฟ้าร่วมกับพันธมิตร นอกเหนือจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เพื่อสร้างความมั่นคงทางรายได้ให้กับบริษัท ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะมีความคืบหน้าชัดเจนในเร็วๆ นี้

งบครึ่งปีหลังสดใส   
ทั้งนี้ ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดยังเติบโตต่อเนื่อง จากปริมาณงานประมูลที่ทยอยประกาศออกมา ทั้งในส่วนของงานปิโตรเคมี, อินฟราสตัคเจอร์ ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัทในปีนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายในปี 62 จะมีงานในมือประมาณ 10,000 ล้านบาท
ส่วนผลประกอบการทั้งปี 62 คาดรายได้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2,306 ล้านบาท เป็นผลจากการทยอยรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือที่มีอยู่ประมาณ 7,500 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาปีนี้ราว 3,000 ล้านบาท
ลุ้นผลงานพลิกกำไร
นอกจากนี้คาดผลประกอบการปี 62 มีโอกาสจะสามารถกลับมาเป็นบวกได้ หลังจากปี 61 บริษัทมีการตั้งสำรองเงินลงทุนในโครงการเหมืองแร่โพแทชชัยภูมิ ซึ่งเป็นการตั้งสำรองแค่เพียงครั้งเดียว และในส่วนของธุรกิจหลักบริษัทมีจำเป็นต้องลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงในช่วงที่ผ่านมามีการแข่งขันทางด้านราคา
แต่ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายมากขึ้น และบริษัทสามารถทยอยรับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม จะยังไม่สามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ได้