FTREIT ออกหุ้นกู้ 1 พันล้านบาท อายุ 4 ปี และ 7 ปี

68

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์  FTREIT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ของ FTREIT ครั้งแรกในปีนี้ มีมูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท โดยเป็นไปตามมติที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมียอดการจองซื้อมากกว่าที่เสนอขาย ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการดำเนินงาน รวมถึงศักยภาพการเติบโตของกองทรัสต์ FTREIT ด้วยปัจจัยสนับสนุนต่างๆ อาทิ การมีกระแสรายรับสม่ำเสมอจากสัญญาเช่า มีขนาดสินทรัพย์ในโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าที่ใหญ่ ตลอดจนสินทรัพย์ให้เช่าที่มีการกระจายตัวในหลายพื้นที่ และฐานผู้เช่าที่มีความหลากหลาย

สำหรับหุ้นกู้ของ FTREIT ที่เสนอขายในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น ชุด ได้แก่ ชุดที่ เสนอขายจำนวน 500 ล้านบาท อายุ ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 2.63  ต่อปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566  และ ชุดที่ เสนอขายจำนวน 500 ล้านบาท อายุ ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.14 ต่อปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569

โดย เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ดังกล่าวที่ระดับ A แนวโน้มคงที่ ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์เพื่ออุตสาหกรรมในประเทศ ทั้งนี้บริษัทฯ ได้นำเงินจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ ไปชำระหนี้ที่เกิดจากการลงทุนในทรัพย์สินที่กองทรัสต์ลงทุนในปี 2561 ที่ผ่านมา