B52 เพิ่มทุน PP-RO จำนวน 626 ล้านหุ้น หวังระดมทุนพัฒนาแพลตฟอร์ม abc Point , abc Shopping-รายการสินค้าออนไลน์รุกร้านค้าทั่วประเทศ

426

มิติหุ้น-บมจ.บี-52 แคปปิตอล (B52) แจ้งว่าคณะกรรมการมีมิตอนุมัติเพิ่มทุนจำนวน 626.20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อจัดสรร RO 351.2 หุ้น อัตรา 9 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นใหม่ ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.20 บาทคิดเป็นมูลค่า 70.24 ลบ. และจัดสรร PP จำนวน 275 ล้านหุ้นที่ราคาเสนอขาย 0.20 บาทรวมมูลค่า 55 ลบ.ได้แก่ “บ.ทีเจดี” และมีมติอนุมัติเข้าซื้อสินทรัพย์ ประกอบด้วย ปรับปรุงและพัฒนาแพลตฟอร์ม abc Point และ abc Shopping เป็นแพลตฟอร์ม ทันใจพอยท์(Tanjai Point) และทันใจชอปปิ้ง (Tanjai Shopping)

2.ลงทุนในการสร้างแพลตฟอร์ม “ทันใจ เซอร์วิส” (Tanjai Service) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการให้บริการทางการเงินเพื่อจ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ 3. ลงทุนในการทำสมุดแจ้งสินค้า (Sales Catalog) และสมุดแจ้งรายการสินค้าในระบบออนไลน์ (E-Catalog) 4. ลงทุนในแพลตฟอร์มและซอฟท์แวร์ “ทันใจดิสทริบิวชั่น” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้เป็นแพลตฟอร์มในการรับออเดอร์ การสั่งสินค้า บริหารจัดการสต็อคสินค้าของร้านค้าซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัท 5. ลงทุนระบบซอฟท์แวร์สำหรับบริหารจัดการเส้นทางขนส่ง (Optimal Routing Management Software) เพื่อสนับสนุนกิจกรรมบริการขนส่งสินค้าให้กับธุรกิจซื้อขายสินค้าอุปโภคบริโภคของบริษัท โดยเมื่อรวมกับเงินทุนหมุนเวียนที่ใช้สำหรับดำเนินโครงการจำนวน 32.50 ลบ. ทำให้มีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 70 ลบ.

นอกจากนี้ยังมีมติอนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 300 ลบ. โดยมีกำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 ก.ย. 2562 ทั้งนี้เพื่อที่จะนำเงินทุนจากการออกเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนออกใหม่มาใช้ในการลงทุนพัฒนาและบริหารจัดการเครือข่ายร้านค้าปลีก (ร้ านโชห่วย) พันธมิตรจำนวนกว่า 120,000 ร้านค้าที่ตั้งกระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศให้เข้าเป็นสมาชิกและเครือข่ายของบริษัท โดยบริษัทมีแผนและเป้าหมายที่จะใช้แพลตฟอร์มระบบอิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce และระบบพอยท์ ในการจัดการและบริหารร้านค้าทั่วประเทศดังกล่าวเพื่อพัฒนาเป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกที่แข็งแกร่งและใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

โดยภายในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าหมายในการหาลูกค้าองค์กรเข้ามาเป็นลูกค้าบน แพลตฟอร์มใหม่นี้ไม่น้อยกว่า 50ราย  โดยจะมีรายได้จากการ บริหารพ้อยท์ของลูกค้าอยู่เดือนละ 5,000 -10,000 บาท / ราย / เดือน อีกทั้งบริษัทยังจะได้รายได้ จากการที่ลูกค้ารายย่อยนำพ้อยท์มาแลกซื้อของบน abc Shopping (ซึ่งจะเปลี่ยนมาเป็น Tanjai Shopping) อีกราวร้ อยละ 10 – 15 ของราคาสินค้าที่ขายได้ทั้งนี้บริษัทจะไม่มีความเสี่ยงในการ เก็บสินค้าคงคลัง เนื่องจากบริษัทเป็นเพียงผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเท่านั้น พร้อมคาดว่าภายใน 2-3 ปีจะสามารถคืนทุนได้

www.mitihoon.com