WHA ตั้งบ.ย่อยในสิงคโปร์-ลุยโอนที่ดิน ดันงบนิวไฮ ชี้เป้า 5.60 บ.

199

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดย  “นางสาวจรีพร จารุกรสกุล” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จํากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทผ่านการถือหุ้นทางอ้อม โดย “บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน)” ได้จัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์ ภายใต้ชื่อ “บริษัท WHAUP (SG) 2DR PTE. LTD. (WUPSD)” ทุนจดทะเบียน 100,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา จำนวนหุ้น 100,000 หุ้น สัดส่วนการถือหุ้น WHAUP (SG) 1 PTE. LTD. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100%

ส่วนภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 มีแนวโน้มการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยคาดว่าจะมีลูกค้าที่รอเซ็นสัญญาเช่าคลังสินค้าจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 250,000 ตารางเมตร ได้รับอานิสงค์จากการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce กอปรเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และพื้นที่นิคมฯ ของ WHA Group ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ส่งเสริมโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐ และสงครามการค้าที่ยืดเยื้อของสหรัฐอเมริกา และจีน

ด้านธุรกิจบริการด้านพลังงาน บริษัทมีการพัฒนาการให้บริการต่างๆเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงโครงการ Solar Rooftop ที่ปัจจุบันบริษัทได้มีการเซ็นสัญญาดำเนินการแล้ว 14.50 MW คาดว่าจะมีการปรับเป้าการให้บริการเพิ่มขึ้นในอนาคต

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมแผนการขายทรัพย์สินของบริษัทให้กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) มูลค่า 4,880 ล้านบาท และ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (กองทรัสต์ HREIT) มูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายและสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/2562 และไตรมาส 1/ 2563 ตามลำดับ

ด้าน “บล.เคทีบี(ประเทศไทย)” เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกของปี 62 เพราะมีรายได้จากการขายที่ดินสูงขึ้น จากการทยอยโอนBacklog ที่มีอยู่ 448 ไร่ ซึ่งจะโอนช่วงครึ่งปีหลังกว่า 90% และ Cost of fund ที่ลดลงภายหลังการไถ่ถอนหุ้นกู้ 2.5 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 3/62

ขณะที่ผลงานช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 จะเติบโต 78% จากช่วงครึ่งปีหลังของปี 61 จากการขายทรัพย์เข้ากอง WHART และ HREIT เป็นปกติในช่วงไตรมาส 4/62 ดังนั้นทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮที่ 3.4 พันล้านบาท เติบโต 18% จากปีก่อน

ทั้งนี้ WHA ยังมี Key catalyst จากแนวโน้มยอดขายที่ดินที่จะเพิ่มขึ้นสูง ภายหลังการย้ายฐานการผลิตจากจีน ซึ่งบริษัทมีที่ดินคงเหลือในจ.ระยองเป็นส่วนใหญ่ และเป็นพื้นที่ที่นักลงทุนจากจีนให้ความสนใจ รวมทั้งธุรกิจ Logistic ของบริษัทมีความน่าสนใจ และได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบ E-Commerce รายใหญ่ในประเทศ และต่างประเทศ เช่น Alibaba และ JD ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 5.60 บาท

www.mitihoon.com