CMC ชี้ครึ่งปีหลังโอนคอนโดเต็มมือ-ผุด4โปรเจ็กต์ทำเงิน

157

 

 

มิติหุ้น-บมจ. เจ้าพระยามหานคร (CMC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ โชว์งบไตรมาส 2 มีรายได้ร่วม 700 ล้านบาท ครึ่งหลังเน้นเร่งโอนคอนโด ระบายสต็อค พร้อมลุยเปิดตัว 4 โครงการใหม่ ดันยอดขายโต คาดปัจจัยบวก ดอกเบี้ยลด รัฐบาลใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC กล่าวว่า “บริษัทฯ รายงานผลประกอบการในครึ่งปีแรก ปี 2562 มีรายได้รวม 699.15 ล้านบาท และมีกำไรขั้นต้นจากการขายอสังหาริมทรัพย์ 303 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 39.22 % ซึ่งยังจัดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง ของกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีกำไรสุทธิ 36.43 ล้านบาท เทียบกับรายได้รวม 975.70 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 123.09 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยผลประกอบการลดลงตามสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากมาตรการ LTV ของภาครัฐและตามสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำลง อย่างไรก็ดี CMC มีความเข้มแข็งทางการเงินที่ปรับตัวดีอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (IBD/E) เพียง 0.81 เท่า และมีค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลดลงกว่า 48.69 % มีศักยภาพ  ในการขยายธุรกิจที่ได้อีกมากตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ”

“ อย่างไรก็ดี CMC ได้ตั้งเป้าหมาย สร้างการเติบโตต่อเนื่องด้วยการ เร่งโอนกรรมสิทธิ์โครงการที่แล้วเสร็จพร้อมอยู่ และโครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในปีนี้และจากรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้าง และอื่นๆ           ภายใต้บริษัทย่อย นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังเจรจากับพันธมิตรระดับนานาชาติหลายราย เพื่อร่วมลงทุนในโครงการใหม่  ขณะเดียวกันบริษัทฯได้เดินสายโรดโชว์ต่างประเทศ เพื่อโปรโมทโครงการปัจจุบันในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่นและประเทศจีน ซึ่งนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจในโครงการคอนโดมิเนียมของ บริษัทฯเป็นอย่างสูง เนื่องจากมีความคุ้มค่าสูงและอยู่ในทำเลที่ดี

นายแพทย์วิเชียร กล่าวเสริมว่า ปีนี้ CMC ได้เปิดตัว 4 โครงการใหม่ ได้แก่ 1. เดอะ คิวเว่ ติวานนท์ (The Cuvee) ซึ่งปัจจุบันมียอดจอง ถึง 40% โครงการ เดอะ คิวเว่ ติวานนท์ เป็น ลักชัวรี่ คอนโดมีเนียม แห่งแรกในย่าน ติวานนท์ จำนวน 421 ยูนิต 33 ชั้น เป็นคอนโดมิเนียม สไตล์โรงแรม กับการ       ใช้ชีวิตที่เหนือระดับและตั้งอยู่ ติดกับสถานี MRT ติวานนท์ ให้ความสะดวกสูงสุดในการเดินทาง คอนโดมิเนียมด้านการออกแบบตกแต่งภายใน กรุงเทพฯ (Highly Commended: Best Condo Interior Design Bangkok )

ส่วน 2.เดอะ เคลฟ ริเวอร์ไลน์ เจ้าพระยา วงศ์สว่าง (The Clev Riverline) ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ระดับดี จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไตรมาส 4 นี้ 3. ไซน์บิค พระราม 9- รามคำแหง 24 (CYBIQ Rama IX) โครงการ low rise 126 ยูนิต มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท จุดเด่น คือ ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) และมหาวิทยาลัยรามคำแหง 4. ไซน์บิค รัชดาภิเษก 36 (CYBIQ Ratchadapisek) โครงการ low rise 329 ยูนิต ตั้งอยู่ใกล้กับสถาบันราชภัฏจันทรเกษม ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้มีคอนเซ็ปต์เพื่อจับกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่เป็นนักศึกษา และกลุ่มนักลงทุนเพื่อปล่อยเช่าให้แก่นักศึกษา

โดยบริษัทฯเชื่อมั่นว่า ในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจของไทยจะปรับตัวดีขึ้นโดยมีการลงทุนพื้นฐานในระบบสาธารณูปโภคต่างๆจากภาครัฐมีการเชื่อมโยงภูมิภาคต่างๆเข้าด้วยกันรวมถึงกรุงเทพด้วย ทำให้เกิดดีมานด์ใหม่ๆขึ้น และมีโอกาสทางการตลาดมากขึ้น