5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

260

อันดับที่ 1 WHA ตั้งบ.ย่อยในสิงคโปร์-ลุยโอนที่ดิน ดันงบนิวไฮ ชี้เป้า 5.60 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดย  “นางสาวจรีพร จารุกรสกุล” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จํากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทผ่านการถือหุ้นทางอ้อม โดย “บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน)” ได้จัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์ ภายใต้ชื่อ “บริษัท WHAUP (SG) 2DR PTE. LTD. (WUPSD)” ทุนจดทะเบียน 100,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา จำนวนหุ้น 100,000 หุ้น สัดส่วนการถือหุ้น WHAUP (SG) 1 PTE. LTD. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100%

อันดับที่ 2 B52 เพิ่มทุน PP-RO จำนวน 626 ล้านหุ้น หวังระดมทุนพัฒนาแพลตฟอร์ม abc Point , abc Shopping-รายการสินค้าออนไลน์รุกร้านค้าทั่วประเทศ

มิติหุ้น-บมจ.บี-52 แคปปิตอล (B52) แจ้งว่าคณะกรรมการมีมิตอนุมัติเพิ่มทุนจำนวน 626.20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อจัดสรร RO 351.2 หุ้น อัตรา 9 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นใหม่ ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.20 บาทคิดเป็นมูลค่า 70.24 ลบ. และจัดสรร PP จำนวน 275 ล้านหุ้นที่ราคาเสนอขาย 0.20 บาทรวมมูลค่า 55 ลบ.ได้แก่ “บ.ทีเจดี” และมีมติอนุมัติเข้าซื้อสินทรัพย์ ประกอบด้วย ปรับปรุงและพัฒนาแพลตฟอร์ม abc Point และ abc Shopping เป็นแพลตฟอร์ม ทันใจพอยท์(Tanjai Point) และทันใจชอปปิ้ง (Tanjai Shopping)  2.ลงทุนในการสร้างแพลตฟอร์ม “ทันใจ เซอร์วิส” (Tanjai Service) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการให้บริการทางการเงินเพื่อจ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ 3. ลงทุนในการทำสมุดแจ้งสินค้า (Sales Catalog) และสมุดแจ้งรายการสินค้าในระบบออนไลน์ (E-Catalog) 4. ลงทุนในแพลตฟอร์มและซอฟท์แวร์ “

อันดับที่ 3 PTT เผยครึ่งปีหลังอัดงบลงทุน 3 หมื่นลบ. พัฒนาโครงการโครงสร้างพื้นฐาน – เล็งลดพอร์ตถือหุ้นเหมืองถ่านหินที่อินโดฯ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT ประกอบธุรกิจปิโตรเลียมและปิโตรเคมีครบวงจร โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 62 บริษัทเตรียมใช้งบลงทุน 30,000 ล้านบาท จากงบลงทุนทั้งปีจำนวน 60,000 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกใช้ไปแล้วจำนวน 30,000 ล้านบาท สำหรับใช้ในโครงการก่อสร้างคลัง LNG ที่หนองแฟบ จ.ระยอง, สร้างศูนย์นวัตกรรมในพื้นที่เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EECi), โรงงานรีไซเคิลพลาสติกของ GC และใส่เงินลงทุนบางส่วนสำหรับโครงการพัฒนาแบตเตอรี่ระดับเล็ก  ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างทบทวนศึกษาลดพอร์ตการถือหุ้นในเหมืองถ่านหินที่อินโดฯ เนื่องจากเทรนด์ของโลกในอนาคตที่มีการใช้ถ่านหินลดลง และหันไปใช้พลังงานทดแทนในรูปแบบอื่นมากขึ้น โดยแผนระยะยาวบริษัทมีการปรับพอร์ตเข้าสู่พลังงานสะอาดเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 4 HUMAN ซุ่มร่วมทุนพันธมิตร-ไฮซีซั่นหนุนครึ่งปีหลังโตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดย “นายสุนทร เด่นธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุน 3 ราย คือ 1.ธุรกิจนายหน้าประกันภัยและประกันชีวิต , 2. เจรจาพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศต่าง ๆ เพื่อขยายตลาด HR Solutions ไปยังต่างประเทศ ทั้งเวียดนาม จีน และเมียนมา คาดจะเห็นความชัดเจนปลายปี 62 ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ประกอบการมีฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามามากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ 2 ราย ที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ภายในเร็วๆนี้ จากปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 700,000 ราย พร้อม

อันดับที่ 5 กองทรัสต์AIMIRT แนวโน้มแกร่ง ปันผลสูง กูรูเชียร์ “ซื้อ” รับอัพไซด์24%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ AIMIRT นำหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ วานนี้ (15 ส.ค.62) โดยราคาเสนอขายสุดท้ายคือ 11.50 บาทต่อหน่วย ที่จำนวนหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนทั้งสิ้น271,250,000 หน่วย โดยกองทรัสต์ฯ มีมูลค่าลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าในทรัพย์สินใหม่ 4 โครงการรวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,200 ล้านบาท ซึ่งมาจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 คาดว่าประมาณการอัตราเงินจ่ายประโยชน์ตอบแทนต่อหน่วยในปีแรก จะอยู่ที่ประมาณ 0.8640 บาทต่อหน่วย (ประมาณการอัตราการปันส่วนกำไรสำหรับงวด 12 เดือนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2562 ถึง 30 มิ.ย. 2563