ATP30 ขานรับรัฐหนุนท่องเที่ยว ฮุบลูกค้าใหม่-ดันงบนิวไฮ (19/08/62)

165

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 ผู้นำการให้บริการรถโดยสารขนส่งบุคลากรระหว่างแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการ โดย “นายปิยะ เตชากูล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า กรณีวันที่ 20 ส.ค.นี้ ภาครัฐบาลจะนำเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 ด้าน ได้แก่ 1.มาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง, 2. มาตรการด้านการท่องเที่ยว (ช้อป-ชิม-ใช้) และ 3. มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจประมาณ 3.16 แสนล้านบาทนั้น

เด้งรับรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว

โดยส่วนตัวมองว่า “มาตรการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว” จะเป็นตัวแปรที่เข้ามาสนับสนุนให้เห็นจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อ “ธุรกิจรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยว” ของ ATP 30 ด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีรถท่องเที่ยวที่รองรับการให้บริการรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวภาคตะวันออก และ จากกรุงเทพ-เกาะพะงัน ประมาณ 10 คัน ซึ่งบริษัทจะเดินหน้าพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงพัฒนาบุคลากร เพื่อรักษาคุณภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากลูกค้ารายใหม่เข้ามาอย่างน้อย 1 ราย/ไตรมาส รวมถึงจะรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากลูกค้าใหม่ที่พึ่งเข้ามาในช่วงไตรมาส 2/62 ด้วย ล่าสุดบริษัทมีจำนวนรถที่ให้บริการรวมทั้งสิ้น 388 คัน

ซุ่มดีลลูกค้าใหม่ 2-3 ราย

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ 2-3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ด้วยคุณภาพของการให้บริการจะทำให้ลูกค้าเข้ามาเซ็นสัญญากับ ATP30 เพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทจะได้รับอานิสงส์การขับเคลื่อน “โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC”ด้วย ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานในโซน EEC เพิ่มขึ้น ส่วนทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะทำนิวไฮ หรือ เติบโตตามเป้าที่ 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน