IHL ผู้ถือหุ้นมี เฮ! บอร์ดใจดีจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.15 บาท/หุ้น

152

มิติหุ้น-บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ส่งสัญญาณแนวโน้มครึ่งปีหลังโตแกร่ง อานิสงส์ตลาดฟอกหนังสำเร็จรูปขยายตัวต่อเนื่อง-ออเดอร์เพิ่มไม่ขาดสาย ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างลงตัว “วศิน ดำรงสกุลวงษ์”  แย้มอยู่ระหว่างเจรจาบิ๊กออเดอร์ลูกค้ารายใหม่ คาดจบดีลเร็วๆนี้ ผู้ถือหุ้นเตรียมกระเป๋าตุง บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.15 บาท/หุ้น พร้อมจ่ายวันที่ 10 กันยายน 2562

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2562 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากบริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ โดยหันมาเจาะธุรกิจฟอกหนัง ประเภทฟอกหนังสำเร็จมากขึ้น ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหม่ หากสำเร็จจะทำให้ IHL มีคำสั่งที่มีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปเร็วๆนี้ ส่วนการฟอกหนัง เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ มีแนวโน้มเติบโตเช่นกัน

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 838.98 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 84.02 ล้านบาท ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 23.55% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 17.78%ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/62 มีรายได้รวมอยู่ที่ 403.42 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 31.79 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้ทิศทางการดำเนินงานดีขึ้น เนื่องจากบริษัทมีออเดอร์การผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตามที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)ได้เปิดเผยตัวเลขเมื่อปลายเดือน มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์ในรอบ 5 เดือนเติบโต 9% ขณะที่บริษัทฯได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่ โดยเน้นการสร้างมูลค่าให้เพิ่มกับสินค้า ทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพความสามารถในการทำกำไรได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิสำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562 โดยจ่ายเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.15 บาทต่อหุ้น ซึ่งการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัท และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10  กันยายน 2562

“แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับในช่วงปลายปีจะมีการจัดงาน Motor Expo 2019 ซึ่งจะทำให้มีออเดอร์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง” นายวศินกล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจฟอกหนัง แบ่งเป็น 1.ผลิตเบาะหนังรถยนต์  73%  2.บริการรับจ้างฟอกหนัง 17  %  และ 3.อื่นๆ  10%  โดยมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 60% และส่งออก 40%