IFEC เผยคืบหน้าเปลี่ยนกรรมการบริษัทย่อย สำเร็จกว่า 75% ระดมทีมลุยงาน หวังเคลียร์ปัญหาโดยเร็ว!!

268

มิติหุ้น – นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เผยความคืบหน้ากรณี บริษัทดำเนินการขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการในบริษัทย่อยซึ่ง IFEC ถือหุ้นอยู่ ว่าขณะนี้สามารถดำเนินการเปลี่ยนกรรมการไปได้กว่า 75% แล้ว เช่น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (IWIND), บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) และ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด (IFEC-T) เป็นต้น

ขณะนี้กำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงกรรมการในบริษัทที่ IFEC ถือหุ้นอยู่ทางอ้อมหรือที่เรียกกันว่า ‘บริษัทหลาน’ ที่สำคัญคือ โรงแรมดาราเทวี  โดยการเข้าดูแลบริษัทย่อยต่างๆได้อย่างเต็มตัวจะทำให้บริษัทสามารถเริ่มแก้ไขปัญหาที่มีได้อย่างตรงจุด ซึ่งบริษัทจะรายงานความคืบหน้าในแต่ละบริษัทย่อยให้ทราบในเร็วๆนี้

นายทวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า “คณะกรรมการชุดปัจจุบันเป็นตัวแทนที่ผู้ถือหุ้น IFEC เลือกเข้ามาอย่างถูกต้อง เพื่อให้ทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของ IFEC เราทำงานเริ่มจากศูนย์ สิ่งแรกที่เราทำและพาบริษัทผ่านมาได้แล้วคือการเร่งทำงานเพื่อให้บริษัทไม่ถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์  ถัดมาคือการเปลี่ยนกรรมการบริษัทย่อยซึ่งก็สำเร็จไปกว่า 75% แล้ว ขณะนี้เราอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบรายรับ-รายจ่ายของบริษัทย่อย รวมถึงทรัพย์สินและหนี้สินที่มี พร้อมกับทำการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) จากนั้นจะเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้และตั้งผู้สอบบัญชี ทีมผู้ทำงานทุกคนต่างเร่งดำเนินการเป็นคู่ขนานตามแผนงานที่ได้วางไว้ โดยหวังว่าจะเห็นผลสำเร็จในเวลาอันใกล้ เพื่อที่หลักทรัพย์ IFEC จะกลับมาซื้อ-ขายได้อีกครั้งนึง”