JWD ชี้ผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น-ลุยดัน‘ธุรกิจฟู้ด’เข้าตลาดหุ้น

221

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน โดย “นายเอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 62 คาดจะเติบโตดีกว่างวดครึ่งปีแรก ที่มีรายได้รวม 1766.2 ล้านบาท เป็นผลจากการเติบโตจากธุรกิจหลักด้านโลจิสติกส์ และธุรกิจฟู้ดที่จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันปลายปี  รวมถึงผลของการซื้อกิจการของ Transimex Corporation ที่จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามามากขึ้นช่วงไตรมาส 3-4/62 และรายได้จากศูนย์กระจายสินค้าเคมีภัณฑ์ (JCS) เติบโตดี รวมทั้งงานออโตโมทีฟที่มีกระแสเงินสดเข้ามาทุกเดือน

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนพิจารณาแยกบริษัทย่อยที่ทำ “ธุรกิจฟู้ด” เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ภายในช่วง 3-5 ปี โดยตั้งเป้ามีรายได้เติบโตระดับ 3,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันธุรกิจฟู้ดสามารถทำรายได้ช่วง 2 ไตรมาสแรกปี 62 แล้วราว 300 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ทั้งปี 480 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดบริษัทพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ Self – Storage (ห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า) รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่เก็บของเป็นสัดส่วนและมีความปลอดภัยสูง หลังสาขาศรีกรีฑาและสยามมีผลตอบรับดี และปลายปีนี้เตรียมเปิดบริการอีก 2 แห่งที่ เทียนร่วมมิตรและรามอินทรา      รวมทั้งตั้งเป้าขยายสาขาต่อเนื่องทุกปี และคาดมีพื้นที่ให้บริการรวมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2 หมื่นตารางเมตรภายในปี 65  ส่วนสาขาสยาม เตรียมเปิดพื้นที่เฟส 2 ให้บริการใหม่ ‘ตู้นิรภัยให้เช่า’ ที่ใช้มาตรฐานก่อสร้างระดับสากลและติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย

www.mitihoon.com