5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

97

อันดับที่ 1 ICN ผนึก ITEL ชนะประมูลจัดซื้อพร้อมติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสงของกฟภ. มูลค่ารวม 231 ล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทร่วมกับ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ในนาม “กิจการค้าร่วมอินเตอร์ลิ้งค์และไอซีเอ็น” ชนะประมูลงานจัดซื้อพร้อมติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสงแบบ Figure-8 Corrugated Steel Type Amour ของ กฟภ. มูลค่ารวม 231 ล้านบาท (รวมภาษี)  แบ่งเป็นงานของ ICN มูลค่า 85.2 ล้านบาท และ ITEL มูลค่า 127.80 ล้านบาท คาดจะเซ็นสัญญาภายในเดือน ส.ค.นี้ โดยปัจจุบันบริษัทยังได้ร่วมกับพันธมิตรทั้งรายใหม่และรายเดิมยื่นประมูลงานใหม่ไปแล้วกว่า 1 พันล้านบาท คาดจะทยอยประกาศผลภายในไตรมาส 3/62 นี้

อันดับที่ 2’RS’ เสริมแกร่ง ดึงกลุ่ม ‘BTS’ ถือหุ้น ต่อยอดธุรกิจแนวราบ ดันเป้าหมื่นล้านปี 65

มิติหุ้น-อาร์เอส-บีทีเอส เดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ทางธุรกิจ เดินเกมรุกตามวิสัยทัศน์ Horizontal Integration ขยายธุรกิจในแนวราบ เปิดกว้างจับมือพันธมิตรใหม่ ล่าสุด บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส) ทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท เข้าถือหุ้นในกลุ่มอาร์เอส จำนวน 68 ล้านหุ้น (7%) คาดต่อยอดธุรกิจมากมาย รองรับการขยายธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง Multi-platform Commerce (MPC) พร้อมเตรียมผุดโปรเจ็คใหม่ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ผลักดันรายได้ของกลุ่มอาร์เอสก้าวสู่ระดับหมื่นล้านในปี 2565 ตามเป้าหมาย นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่มีความสำคัญและมีความหมายสำหรับอาร์เอสมาก เพราะถือเป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจกว่า 35 ปี ด้วยการก้าวเข้าสู่ธุรกิจการพาณิชย์อย่างสมบูรณ์ ถือเป็นการเริ่มต้น ‘ยุคใหม่’

อันดับที่ 3 ANAN ระดมทุนออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,750 ลบ. หวังใช้ซื้อที่-ร่วมลงทุนกับพันธมิตร

มิติหุ้น-บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) โดย ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินเปิดเผยว่า บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้วงไม่เกิน 2,500 ลบ.อายุ 2 ปี 1 เดือน ดอกเบี้ย 3.80 % ต่อปี เพื่อจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปใช้ภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อใช้รองรับ การขยายการลงทุนและขยายกิจการของบริษัท โดยเป็นการสำรองแผนการซื้อที่ดิน และการลงทุนร่วมกับผู้ร่วมทุนมีมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 2,200 ล้านบาทและยังเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงอีกจำนวนไม่เกิน 250 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.95 % ต่อปี ทั้งนี้อันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ BBB แนวโน้ม Stable โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562

อันดับที่ 4 JWD ชี้ผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น-ลุยดัน‘ธุรกิจฟู้ด’เข้าตลาดหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน โดย “นายเอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 62 คาดจะเติบโตดีกว่างวดครึ่งปีแรก ที่มีรายได้รวม 1766.2 ล้านบาท เป็นผลจากการเติบโตจากธุรกิจหลักด้านโลจิสติกส์ และธุรกิจฟู้ดที่จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันปลายปี  รวมถึงผลของการซื้อกิจการของ Transimex Corporation ที่จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามามากขึ้นช่วงไตรมาส 3-4/62 และรายได้จากศูนย์กระจายสินค้าเคมีภัณฑ์ (JCS) เติบโตดี รวมทั้งงานออโตโมทีฟที่มีกระแสเงินสดเข้ามาทุกเดือน ทั้งนี้ บริษัทมีแผนพิจารณาแยกบริษัทย่อยที่ทำ “ธุรกิจฟู้ด” เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ภายในช่วง 3-5 ปี โดยตั้งเป้ามีรายได้เติบโตระดับ 3,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันธุรกิจฟู้ดสามารถทำรายได้ช่วง 2 ไตรมาสแรกปี 62 แล้วราว 300 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ทั้งปี 480 ล้านบาท

อันดับที่ 5 7UP วางเป้ารายได้ปีนี้1.4พันลบ. มั่นใจทุกธุรกิจเติบโตแกร่ง ปีหน้าเล็งชงผถห.ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง คาดจ่ายปันผลปี 64

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ7UP โดยนายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดปี 62 จะมีรายได้ 1,400 ล้านบาท เติบโตราว 70% จากปีก่อน และผลประกอบการพลิกมีกำไรเป็นปีแรกในรอบ 5 ปี จากการเริ่มรับรู้ผลจากการเข้าลงทุนในโครงการต่าง ๆ และสามารถจัดการปัญหาที่มีมาแต่ในอดีต และปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจกระจายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจสาธารณูปโภคการบริหารจัดการน้ำ การบริหารกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม การเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน รวมทั้งรายได้จากธุรกิจด้านวิทยุสื่อสารโทรคม