‘PTG’ คิดการใหญ่ผนึก’AOT’ ต่อยอดธุรกิจสยายปีกรายได้ (21/08/62)

280

มิติหุ้น-PTG ควง AOT สยายปีกธุรกิจต่อยอดรายได้ ขณะที่พื้นฐาน PTG ปีนี้ยังสดใสหลังโบรกราคาหุ้นยังไม่สะท้อนการเติบโตของธุรกิจไบโอดีเซล เชื่อโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์เดินเครื่องผลิตเต็ม 100% ไตรมาส 3 นี้ เคาะราคาเป้าหมายปีนี้ได้เห็น 23.00 บาท

PTG ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า PTG ได้ผนึกเป็นพันธมิตรร่วมกับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ในด้าน “DIGITAL AIRPORTS APPLICATION” ซึ่งการร่วมกันครั้งนี้ถือเป็นการจับมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ และสามารถนำบัตร “พีที แมกซ์การ์ด” ที่มีคะแนนสะสมเวลาเติมน้ำมันไปเทิร์นพอยท์กับแอพฯ AOT Mobile Application ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นให้บริการกว่า 20 รายการ เช่น บริการข้อมูลเที่ยวบิน การจองที่จอดรถ สิทธิพิเศษเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ภายในสนามบิน การสะสมแต้มแลกคะแนน เป็นต้น

เพิ่มช่องทางขาย

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ PTG คาดว่า บัตร “พีที แมกซ์การ์ด” จะมียอดสมาชิกเพิ่มเป็น 12.5 ล้านสมาชิก จากเดิมที่ 10 ล้านคน ซึ่งวางแผนเจาะฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มคนเมืองมากขึ้น และตั้งเป้าในปี 65 จะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มเป็น 20 ล้านสมาชิก

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวก่อนหน้านี้ ว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้รายได้รวมจะเพิ่มสูงขึ้นจากปี 2561 ที่รายได้ทะลุหลัก 1 แสนล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากปริมาณการขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามฐานลูกค้าที่ขยายตัว สะท้อนจากฐานสมาชิกบัตร MAX Card ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

กูรูชี้พื้นฐานแข็งแกร่ง

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST ระบุในบทวิเคราะห์แนะ “ซื้อ” หุ้น PTG เป้าเชิงกลยุทธ์ 23 บาท ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนการเติบโตของธุรกิจไบโอดีเซล ซึ่งการที่ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมธุรกิจไบโอดีเชล ทั้งจากการเข้าแทรกแซงราคาปาล์มดิบและการส่งเสริมให้มีการปรับใช้ B7 เป็น B10 หรือ B20 ซึ่งโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ของ PTG จะได้ผลบวกอย่างเต็มที่ และคาดช่วงปลายไตรมาส 3/2562 จะเดินเครื่องผลิตเต็ม 100% จากปัจจุบันเดินเครื่อง 60% ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น