TQM สัญญาณกำไรเด่น ซื้อกิจการปั๊มเบี้ยโกยเงิน (21/08/62)

211

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อ บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หลังการประชุมนักวิเคราะห์ โดยเฉพาะด้านผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 ที่ความสามารถในการขยายการเติบโตเบี้ยประกันภัยและประกันชีวิตปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก

ซื้อTJN-ออกสินค้าใหม่เร่งเบี้ยโต

โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ TQM ได้ออกสินค้าใหม่ร่วมกับ บมจ.เมืองไทยประกันภัย รวมถึงการซื้อ TJN insurance broker เข้ามาในช่วงเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ที่จะช่วยเพิ่มเบี้ยรับให้ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ฝ่ายวิเคราะห์เชื่อว่า TQM สามารถทำกำไรดีตามประมาณการ โดยคาดว่างบไตรมาส 3/62 จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 25% จากไตรมาส 2/62 ที่มีกำไร 122 ล้านบาท ขณะที่กิจการมีอัพไซด์จากประมาณการของปีหน้าจากธุรกิจใหม่ อันมาจากเบี้ยประกันที่มากกว่าฝ่ายวิเคราะห์คาดและจากรายได้คอมมิชชั่น  แนวโน้มดังกล่าวทำให้เรามีมุมมองเชิงบวกมากขึ้น สำหรับกำไรครึ่งปีหลังและในปีหน้า จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” TQM

ด้านบมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ผู้นำด้านที่ปรึกษาประกันภัยและการเงิน โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ ได้แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/62 บริษัทมีรายได้รวมแตะ 684.8 ล้านบาท เติบโต 13.4% และมีกำไรสุทธิ 122.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.5% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปี ซึ่งรายได้ที่เติบโตขึ้นนั้นเป็นผลเนื่องมาจากค่าเบี้ยประกันวินาศภัยเพิ่มสูงขึ้นจากการทำประกันภัยรถยนต์เป็นหลัก รวมถึงมียอดขายและรายได้อื่นจากดอกเบี้ยรับและผลตอบแทนจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น

โค้งหลังชูAIดันยอดทะลุเป้า

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2562 นี้ จะใช้จุดแข็งในเรื่อง Big Data และการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาปรับใช้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวิเคราะห์เจาะลึกความต้องการลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น และมุ่งเน้นบริหารการดำเนินงานภายใต้โครงการปัจจุบัน อาทิ Financial Broker, ประกันชีวิต และ Insurance Shop โดยจะผลักดันภาพรวมเบี้ยประกันภัยทั้งปี 2562 เติบโตทะลุเป้า 12,790 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้และกำไรเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ