PTG คาดปริมาณขายน้ำมันปีนี้โต 16-20% รุกขยายปั๊มน้ำมันแตะ 2 พันแห่ง พร้อมผนึก AOT ขยายช่องทางขายผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์ม

439

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอร์ยี หรือ PTG ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานครบวงจร โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า แนวโน้มปริมาณการขายน้ำมันในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดยังเติบโตได้ 16-20% จากครึ่งปีแรกทำได้แล้วราว 20% จากปีก่อนที่มีปริมาณ 38,000 ล้านลิตร ตามการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยสิ้นปีนี้ ตั้งเป้าจะขยายสถานีบริการน้ำมันแตะ 2,000 สาขา  ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 1,953 สาขา พร้อมขยายธุรกิจ Non-oil เข้าไปในปั๊มน้ำมันสิ้นปีไม่น้อยกว่า 700 สาขา จากปัจจุบัน 570 สาขา

ด้านความคืบหน้าบัตรสมาชิก MAX CARD  ตั้งเป้าปี 62 จะมีสมาชิก 12.5 ล้านราย จากปัจจุบัน ณ สิ้นเดือน มิ.ย.62 อยู่ที่ 11 ล้านราย ขณะเดียวกันคาดว่าในปี 65 จะมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 20 ล้านราย

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ  AOT ในการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “AOT AIRPORTS : Turn Busy to Easy ผ่าน AOT AIRPORTS APPLICATION เพื่อเข้ามาปรับเปลี่ยนการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและการซื้อหรือใช้บริการ โดยการเข้าถึงลูกค้าในจำนวนมากขึ้น และเป็นการสร้างความสะดวกสบาย เพราะว่าบริษัทมีสินค้าหรือการบริการเป็นของตัวเอง

อีกทั้ง ยังมีเครื่องมือที่ใช้เป็นตัวชี้วัดโดยสร้างเป็นแพลตฟอร์ม ได้แก่ บัตรสมาชิก “PT Max Card” เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และบัตรสมาชิกยังทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อสินค้า-บริการต่าง ๆ ในเครือ PTG กับพันธมิตรคู่ค้า และลูกค้าเข้าด้วยกัน เพื่อการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงความต้องการของลูกค้าในแต่ละหมวดหมู่

ขณะเดียวกัน ดิจิตอล แพลตฟอร์ม AOT ยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่บัตร “PT Max Card” ซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกในรูปแบบ Turn Busy to Easy ผ่าน AOT AIRPORTS APPLICATION ได้แก่ การแลกเปลี่ยนแต้ม หรือโอนแต้ม ข้ามไปยังแอพพลิเคชั่น ซึ่งคะแนนหรือแต้มที่สะสมในแอพพลิเคชั่น ของ AOT จะสามารถนำมาแลกเปลี่ยน หรือใช้แทนเงินสดในการซื้อ หรือใช้ในสถานีบริการน้ำมัน พีที และสามารถนำแต้มไปสะสมหรือแลกเปลี่ยนเป็นคะแนน พร้อมทั้ง ใช้แทนเงิน เพื่อซื้อสินค้าหรือใช้บริการในเครือของ AOT ได้เช่นกัน