5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

222

อันดับที่ 1 TNP โตแกร่ง เข้าสู่ High Season มาตรการรัฐช่วยหนุ

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด แนะนำ “ซื้อ” TNP ราคาเป้าหมาย 2.56 บาทโดยประเมินว่า ด้วยเหตุผล 3 ประการ 1) ราคาปัจจุบันต่ำกว่าราคาพื้นฐานที่ควรจะเป็น ปัจจุบัน PE อยู่ที่ระดับ 21 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 2 ปี ที่ 25 เท่า และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม ที่ 31 เท่า 2) ผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตแรงจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ประกอบกับการทยอยเปิดสาขาใหม่ และ 3) TNP จะได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ แนวโน้มครึ่งปีหลังโตแกร่งกว่าครึ่งปีแรกคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 จะเติบโตดีกว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับได้แรงหนุนจากการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีกทั้งหมดราว 4 สาขา สู่ทั้งหมด 29 สาขา ณ สิ้นปี ซึ่งเป็นแผนของบริษัทที่จะเปิดสาขาเพิ่มทั้งหมดในปีนี้ 5 สาขา โดยเปิดไปแล้ว 1 สาขา เมื่อไตรมาสที่ผ่านมา

อันดับที่ 2 BGC เตรียมปิดดีล M&A-ชี้ฟันกำไรนิวไฮยาว3ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส หรือ BGC โดย “นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร”  กรรมการผู้จัดการ เผยว่า  ภายในปี 62 จะเห็นความชัดเจนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) จากปัจจุบันได้ศึกษาความเป็นไปได้อยู่ 5 ราย เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิม คาดใช้เงินลงทุน 50 -1,000 ล้านบาท/ราย  ด้านฐานเงินทุนจะมาจากกู้ยืมสถาบันการเงิน คาดจะส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.7 เท่า

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจทำให้ยอดขายเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายในช่วงเดือนก.ค. และ ส.ค. ที่เติบโตได้ดี โดยเฉพาะยอดในประเทศ และประเทศกลุ่ม CLMV

อันดับที่ 3 TKN เผย กลุ่ม`พีระเดชาพันธ์` ขายบิ๊กล็อตให้พันธมิตร 3.5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น “รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 กลุ่มครอบครัวพีระเดชาพันธ์ ได้ทำการขายหลักทรัพย์ของ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) “TKN” บนกระดานการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Big Lot) จำนวน 48,300,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 3.5 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) รายหนึ่งซึ่งมีการขยายตลาดและเป็นตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศและมีความประสงค์เข้าร่วมลงทุนในบริษัท โดยมีรายละเอียดการซื้อขายดังนี้ 1. คุณอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์  ขายหุ้นทั้งสิ้น 33,810,000 หุ้น 2.คุณอรพัทธ์ พีระเดชาพันธ์  ขายหุ้นทั้งสิ้น 7,245,000 หุ้น 3. คุณณัชชัชพงศ์ พีระเดชาพันธ์ ขายหุ้นทั้งสิ้น 7,245,000 หุ้น ทั้งนี้ ภายหลังการซื้อขายดังกล่าว กลุ่มครอบครัวพีระเดชาพันธ์ ยังคงถือหุ้นใหญ่ของบริษัทในสัดส่วนกว่าร้อยละ 58

อันดับที่ 4  SEAFCO มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 3 พันลบ. อวด Backlog 2.3 พันลบ. ลุ้นชิงงานใหม่มูลค่า 1.96 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดยนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึงงานประมูลช่วงครึ่งหลังปี 2562 ว่า บริษัทเตรียมเดินหน้าประมูลงานอีกราว 1.96 หมื่นล้านบาท จากจำนวนทั้งสิ้น 91 โครงการหลักๆจะเป็นงานโครงสร้างพื้นฐาน, อาคารสูง นอกจากปัจจุบันที่มีงานอยู่ระหว่างประมูลทั้งสิ้น 132 โครงการ มูลค่าราว 2.3 หมื่นลบ. และได้รับงานมาแล้ว 13 โครงการมูลค่าราว 1.8พันลบ. ก็จะช่วยให้มูลค่างานในมือ(Backlog) จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 2.3 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงาน ครึ่งหลังปีจะรับรู้จาก Backlog ราว 1.4 พันล้านบาท

อันดับที่ 5  ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์  เซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินและเช่าโรงงานสำเร็จรูปกับ GESAC

มิติหุ้นบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและไฟฟ้า และดิจิทัล แพลตฟอร์มชั้นนำของไทย ได้ลงนามในสัญญาสองฉบับร่วมกับบริษัท โกลเดน อีเกร็ต ซีเมนต์ คาร์ไบด์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือบริษัท เซียะเหมิน โกลเดน อีเกร็ต สเปเชียล  อัลลอย จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจในประเทศจีน โดยสัญญาทั้งสองฉบับที่ได้ลงนามในวันนี้ (23/08/2562) ประกอบด้วย สัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 56 ไร่ และสัญญาเช่าโรงงานสำเร็จรูป พื้นที่ 4,700 ตารางเมตร เป็นระยะเวลา 3 ปี ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 โดย GESAC จะใช้โรงงานสำเร็จรูปดังกล่าวเพื่อเริ่มกระบวนการผลิตในระหว่างการก่อสร้างโรงงาน