CK จ่อเซ็นงานใหม่1.2หมื่นล. พีอีต่ำติดดิน-อัพไซด์50% (26/08/62)

257

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดย “ ดร.อนุกูล ตันติมาสน์” กรรมการ เผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างงานซ่อมแซมโครงสร้างทางพิเศษศรีรัช รอบที่ 4 ระยะที่ 3 ในทางพิเศษส่วนบี (อุรุพงษ์-บางโคล่) และการปรับปรุงโครงสร้างทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร กับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM มูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 233.25 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาแล้วเสร็จ ประมาณ 12 เดือน

เตรียมเซ็นงาน1.2หมื่นล.
ด้าน “นางสาววิชชุดา ปลั่งมณี” นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)  เผยว่า แนวโน้มผลประกอบไตรมาส 3/62 ของ CK คาดกำไรสุทธิจะฟื้นตัวได้ดี เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เนื่องจากจะได้รับเงินปันผลจาก “บมจ.ทีทีดับบลิว หรือ  TTW” ซึ่ง CK ถือหุ้นในสัดส่วน 19.40% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

ทั้งนี้ CK เตรียมเซ็นสัญญาคว้างานใหม่ที่ชนะประมูลไปแล้วรวม 1.2 หมื่นล้านบาท เช่น งานทางด่วนพระราม 3 สัญญาที่ 4 วงเงิน 6.2 พันล้านบาท ,งานโรงพยาบาล 2 แห่ง ที่คาดจะเซ็นสัญญาได้ภายในปี 62 ถึงต้นปี 63  และ จากรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน มูลค่าราว 3-5 หมื่นล้านบาท ที่คาดจะเซ็นสัญญาได้ภายในปี 62 ปัจจุบันติดปัญหาการเวนคืนที่ดินบางส่วนที่อยู่ระหว่างการเจรจาระหว่าง CP group กับทางภาครัฐ ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันเหลือเพียง 3.8 หมื่นล้านบาท โดยงานหลักๆยังคงมาจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สายสีส้ม และงานไซยะบุรี ซึ่งใกล้จบงานในปี 63

จัดทัพประมูลงานใหญ่

พร้อมกันนี้ CK อยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานใหม่ๆที่คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าภายในปลายปี 62 นี้ ได้แก่ 1.งานทางด่วน Yangon Elevated ในพม่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท , 2. งานสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 3 วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท, 3. รถไฟไทย-จีน 4 สัญญา ยื่นซองประมูล 26 ส.ค. นอกจากนี้ยังมีโครงการสนามบินอู่ตะเภา ที่อยู่ระหว่างรอผลตัดสินของศาลปกครองสูงสุดในการพิจารณาคุณสมบัติของกลุ่มในการเสนอราคา

ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” CK เพราะมีงานใหม่ๆที่รออยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงผลตอบแทนจากบริษัทลูกจากเงินปันผล TTW และกำไรจากเงินลงทุนของ BEM และ CKP ยังช่วยหนุนกำไรสุทธิให้เติบโตได้ดี มองราคาเป้าหมายที่ 32 บาท  ด้าน “บล.โนมูระ พัฒนสิน” แนะนำ “ซื้อ” CK  เป้าหมาย  34.50 บาท อัพไซด์ 50% ล่าสุด CK มี P/E ต่ำ 12.84 เท่า เทียบกับกลุ่มฯที่สูงถึง 28.69 เท่า

www.mitihoon.com