BJCรุกตลาด CLMV..เห็นช่องทางการเติบโต

137

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท บจ.หลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย)  บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) BJC มีมุมมองเป็นบวกต่อบริษัท จากแผนขยายธุรกิจไปยัง CLMV ซึ่งคาดจะเห็นการเพิ่มกำลังการผลิตในกลุ่มบรรจุภัณฑ์เพิ่ม รวมถึงในอนาคตจะเห็นความต้องการเพิ่มต่อเนื่องโดยเห็นการเพิ่มกำลังการผลิตแบบค่อยเป็นค่อยไป รวมถึงการขยายธุรกิจอื่นๆเพิ่ม ช่วยหนุนยอดขายนอกจากยอดขายภายในประเทศ

ทั้งนี้การรักษาระดับมาร์จิ้นยังทำได้ดี สัดส่วนของสินค้าPrivate Brand เพิ่มขึ้นจากเป็นระดับ 10% จากเดิมที่เคยทำได้ระดับ 8-9% ประกอบกับการควบคุมต้นทุนได้ดีมีประสิทธิภาพรวมถึงราคาต้นทุนวัตถุดิบลดลง จากเงินบาทที่แข็งค่า และการพัฒนา Solar loop เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ลดต้นทุนค่าไฟฟ้าในอนาคต

ดังนั้นคงคำแนะนำ “ซื้อ”ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2562 ที่ 73 บาท (DCF) คาด4Q62 มีโอกาสดีแรงซื้อมีโอกาสเติบโต ได้แรงสนับสนุนจากนโยบายภาครัฐทั้งจากการเพิ่มวงเงินให้บัตรสวัสดิการรวมถึงการช่วยสนับสนุนรายได้เกษตรกร  อีกทั้งการเข้าสู่ช่วงฤดูกาล High season รวมถึงธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่เริ่มเห็นกำลังการผลิตเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึง ธุรกิจอุปโภคบริโภคยังคงสร้างยอดขายและมาร์จิ้นได้ดีต่อเนื่อง