GL ครึ่งหลังรุกจับมือค่ายรถ อัดแคมเปญกระตุ้นยอด (2/09/62)

192

มิติหุ้น – GL มั่นใจครึ่งหลังปี 2562 ฟื้นเตรียมเจรจาดีลเลอร์ค่ายรถทั้งรายเล็กรายใหญ่จัดแคมเปญกระตุ้นยอดหนุนทั้งปีมีกำไร พร้อมเน้นบริหาร NPL ลดลง 1%  จากปัจจุบันอยู่ที่ 7% เล็งรุกสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ล่าสุดอยู่ระหว่างขอใบอนุญาต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ และให้บริการสินเชื่อแก่ผู้บริโภคโดยมีสินทรัพย์ค้ำประกัน โดยนายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจครี่งหลังปี 2562 พอร์ตการปล่อยสินเชื่อมีโอกาสจะเพิ่มขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรกที่ ณ ไตรมาส2/2562 อยู่ที่ 6,803 ล้านบาท  เนื่องจากบริษัทเริ่มเจรจากับดีลเลอร์ค่ายรถจักรยานยนต์ทั้งรายใหญ่และรายเล็ก เพื่อร่วมกันจัดแคมเปญ กระตุ้นยอดปล่อยสินเชื่อให้เติบโต ขึ้น นอกจากนี้ยังเน้นบริหารหนี้ที่ไม่ก่อนให้เกิดรายได้ (NPL) ให้ลดลง 1% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7% อีกด้วย

มั่นใจทั้งปีมีกำไร

ส่วนผลการดำเนินงานปีนี้บริษัทมั่นใจจะมีกำไรสุทธิ เพราะครึ่งแรกปีนี้มีกำไรสุทธิที่ 103.75 ล้านบาท  แม้ไตรมาส 2 จะขาดทุนก็ตาม เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่บริษัทควบคุม NPL ให้มีประสิทธิภาพ ส่วนธุรกิจปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถปัจจุบัน มีพอร์ตอยู่ราว 300 ล้านบาท ซึ่งดำเนินการภายใต้บริษัท ธนบรรณ จำกัด  ถือเป็นอีกบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเดิมที่ผ่อนรถ มือ 1 ครบถ้วนแล้ว แต่ยังสนใจมาใช้บริการบริษัทผ่านสินเชื่อจำนำทะเบียนรถกับบริษัท นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ด้วย

ตุนเงินจ่ายหุ้นกู้ครบอายุ 1,500 ลบ.

นายทัตซึยะกล่าวต่อว่าบริษัทยังมีกระแสเงินสดราว 4,379 ล้านบาท เพียงพอในการดำเนินธุรกิจและการจ่ายชำระหุ้นกู้ที่จะครบอายุในเดือนกันยายนมูลค่า 1,500 ล้านบาท และภายหลังจากที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งยกคำร้องคดีฟื้นฟูกิจการ ส่งผลให้บริษัทสามารถกลับทำธุรกรรมต่างๆได้ตามปกติโดยไม่ต้องขอศาล รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยก็จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวของบริษัทด้วย

www.mitihoon.com