SONIC โลจิสติกส์บูมQ3เด่น ซื้อกิจการ-อัพรายได้3พันล.

171

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท  หรือ SONIC ทำธุรกิจให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดย “นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่จากต่างประเทศหลายราย เพื่อร่วมทุน หรือ ซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) หวังยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต อย่างไรก็ดี การได้มาซึ่งพันธมิตรจะเป็นไปอย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและบรรลุเป้าหมาย 2-3 ปีข้างหน้า (62-64) ขึ้นแท่นผู้นำโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน และ ตั้งเป้า 5 ปีข้างหน้า จะมีรายได้ถึงระดับ 3 พันล้านบาท

โลจิสติกส็บูม-งบQ3โตฉลุย

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3และ 4/62 จะเติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะภาพรวมตลาดโลจิสติกส์ยังเติบโตได้อีกมาก ดังนั้นบริษัทจึงเดินหน้าใช้กลยุทธ์ขยายธุรกิจในทุกๆภาคส่วน อาทิ “ขนส่งทางบก” บริษัทได้สั่งซื้อรถบรรทุกหางลากเพิ่มอีก 20 หางลาก จากปัจจุบันมีหัวลาก 85 หัวลาก และหางลาก 200 หางลาก เพื่อรองรับบริการขนส่งสินค้าทางบกและการขนส่งข้ามแดนสู่ “ประเทศเมียนมา” จากปัจจุบันที่เน้นขนส่ง “ไทย-กัมพูชา”

ด้าน “ส่งขนทางเรือ” เตรียมขยายตลาดสู่กลุ่มประเทศใหม่ๆมากขึ้น ส่วนการจับมือกับพันธมิตร “ฝรั่งเศส” ที่มีเครือข่ายการส่งขนในแถบ “แอฟริกา” นั้น ล่าสุดบริษัทมีปริมาณการขนส่งเข้ามามากขึ้น  สำหรับ “ส่งขนทางอากาศ” ปริมาณการขนส่งก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่องด้วย ล่าสุดบริษัทมีฐานลูกค้ารวมกว่า 5,000 ราย

ปักธงรายได้โต20%

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาที่ดินในนิคมปิ่นทอง จำนวน 21 ไร่ คิดเป็นพื้นที่รวม 34,529.60 ตารางเมตร เพื่อรองรับการลงทุนด้านโลจิสติกส์ในพื้นที่ EEC เนื่องจากทำเลดังกล่าว ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดี เพราะใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด รวมทั้งใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และใกล้มอเตอร์เวย์ คาดจะใช้เงินพัฒนาที่ดิน 25 ล้านบาท และซื้อเครื่องจักร 35 ล้านบาท คาดจะดำเนินการพัฒนาที่ดินแล้วเสร็จภายในช่วงปี 62 และเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/63 สำหรับทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโต 20% หรือ 1.3-1.4 พันล้านบาท จากปี 61 ที่ทำได้ 1.15 พันล้านบาท