NCL คาดผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ลุยผนึกพันธมิตรสายการบินรับงานโลจิสติกส์ เล็งซื้อกิจการเพิ่มคาดชัดเจนปี 63

47

NCL คาดผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ลุยผนึกพันธมิตรสายการบินรับงานโลจิสติกส์ เล็งซื้อกิจการเพิ่มคาดชัดเจนปี 63

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ครบวงจร โดยนายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจขนส่ง และมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้มีเจรจากับสายการบินแอล อัล อิสราเอล เพื่อเป็นผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศไทย คาดเซ็นสัญญาในเดือน ต.ค.62 ก่อนเริ่มให้บริการและรับรู้รายได้ในเดือน พ.ย.นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีรายได้ราว 30-40 ล้านบาทต่อเดือน

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่ร่วมกับพันธมิตรจีน เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มระบบขนส่งที่ใช้ในสนามบิน คาดจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 1/63 หลังจากนั้นจะเริ่มให้บริการและรับรู้รายทันทีในช่วงไตรมาส 2/63 อีกทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการธุรกิจระบบผลิตน้ำ Reverse Osmosis System (RO) โดยใช้งบลงทุนไม่เกิน 20 ล้านบาท คาดเห็นความชัดเจนภายในปี 63 โดยเป็นการต่อยอดจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไตและเวชภัณฑ์ต่างๆ โดยเล็งเห็นธุรกิจดังกล่าวยังสามารถเติบโตได้อีกเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลประกอบการปี 62 คาดลดลงเล็กน้อยจากเป้าเดิม 1.5 พันล้านบาท เนื่องจากรับผลจากบาทแข็งเทียบดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งบริษัทมีเงินในรูปสกุลดอลลาร์สหรัฐเกือบ 100% แต่หากนับผลประกอบการในรูปดอลลาร์สหรัฐยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทได้รับปัจจัยบวกจากสหรัฐฯ ยังมีการนำเข้าสินค้าจำนวนมากก่อนที่จะมีเรื่องสงครามการค้าจีนปะทุ และรายได้จากประเทศอื่นๆ ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com