ORI ลุยโครงการมิกซ์ยูส ‘ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง’ มูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ. ครึ่งปีหลังเริ่มผุด 2 คอนโด มูลค่า 2.3 พันลบ.

159

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง” มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 24 ไร่ ให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของจังหวัดระยองสามารถเติบโตถึงขั้นเป็น New CBD โดยร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE, ธนาคารกสิกรไทย (KBank), คอตโต้ และคลาส คาเฟ่ (CLASS CAFÉ) ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาร่วมพัฒนาให้ทั้งโครงการกลายเป็นสมาร์ท ซิตี้ และสมาร์ทแพลทฟอร์ม ให้สามารถทรานส์ฟอร์มการใช้ชีวิตสู่สังคมแห่งอนาคต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond A Living Platform”

ด้านนายอรุช ช่างทอง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจใน EEC กล่าวว่า แผนการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในระยอง, คอมมูนิตี้ มอลล์, ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม, ร้านกาแฟชั้นนำอย่าง CLASS CAFÉ, Co-Working Space, โรงแรม Holiday Inn Express ในเครือ Intercontinental Hotels Group (IHG) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย เป็นสังคมไร้เงินสด

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปี 62 บริษัทจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มาพร้อมกับ Home Automation และ Intelligence Facility จำนวนรวม 1,234 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,300 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการคอนโดมิเนียม “เคนซิงตัน ระยอง” เป็นอาคาร Low-rise 8 ชั้น 4 อาคาร 697 ยูนิต มีห้องพักแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 23.20-36.90 ตร.ม. เริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/62 คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/63 2.โครงการคอนโดมิเนียม “นอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง” เป็นอาคาร High-rise 33 ชั้น 1 อาคาร 537 ยูนิต และเป็นอาคารที่สูงที่สุดใน จ.ระยอง ให้ผู้พักอาศัยได้เต็มอิ่มกับวิวสวยที่สุด 360 องศา ทั้งวิวทะเลและวิวเมืองระยอง พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายระดับพรี่เมียมที่เตรียมไว้ให้ภายในโครงการ มีห้องพักแบบ 1 ห้องนอนและ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 22.50-34.80 ตร.ม. พิเศษ! Smart Mirror สำหรับ Exclusive Room เริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/62 คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564 ทั้ง 2 โครงการจะเปิดพรีเซลพร้อมกัน 28 ก.ย.นี้ ในราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทเล็งเห็นศักยภาพทำเลระยอง พัฒนาโครงการในโซน EEC กับกลยุทธ์ ทะเลสีคราม (Blue Ocean) ที่เน้น Local Demand ด้วยการเข้าไปเป็นผู้นำตลาดใหม่ๆที่มีศักยภาพก่อนใคร หลังจากก่อนหน้านี้เคยประสบความสำเร็จกับ โครงการออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา ในพื้นที่จ.ชลบุรี

www.mitihoon.com