JMART ปั๊มงบครึ่งหลังโตระเบิด เคาะกำไรนิวไฮ-เป้า14บ. (10/09/62)

392

มิติหุ้น – JMART ลั่นปีนี้กำไรทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตามแผนเทิร์นอะราวด์ จากบริษัทลูกทำผลงานโตถ้วนหน้า ชู JMT เป็นเรือธงทำกำไรโดดเด่นสุด มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังยังโตต่อเนื่องตามแผน Synergy และธุรกิจมีอัพไซด์ต่อเนื่อง โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART ประกอบธุรกิจโฮลดิ้ง คอมพานี โดยมีธุรกิจหลักของบริษัทแกนคือ จำหน่ายค้าปลีกและค้าส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้อง โดยนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มกำไรช่วงครึ่งหลังปี 62 จะเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงธุรกิจมือถือรุ่นใหม่เปิดตัวคาดมีกำไรราว 100 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ธุรกิจ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT มียอดจัดเก็บเติบโตแบบไตรมาสต่อไตรมาส และเป็นช่วงการเข้าซื้อหนี้เสีย ส่วนรายได้จากธุรกิจ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย หรือ SINGER มีการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ยตามพอร์ตสินเชื่อ C4C

ธุรกิจมีอัพไซด์
ทั้งนี้บริษัทมีแผนดำเนินธุรกิจต่อเนื่องในปี 64 -65 และไม่จำกัดอยู่เฉพาะในกลุ่มรีเทลคอนซูมเมอร์มือถืออีกต่อไป แต่มีบริการที่คลอบคลุมไปถึงคอนซูเมอร์ไฟแนนซ์ เพื่อสร้าง ecosystem ของตนเอง  ซึ่งมี Upside risk ที่น่าติดตาม ได้แก่ ธุรกิจ “JFintech” ที่อยู่ภายใต้ JMART ปัจจุบันมีพอร์ตสินเชื่อถึง 3,800 ล้านบาท ยังมีศักยภาพเติบโตอีกมาก

ขณะเดียวกันมีธุรกิจ “JVentures” บริษัทย่อยในเครือที่อยู่ระหว่างพัฒนาระบบ P2P lending ภายใต้ชื่อ ‘ป๋า’ หลังระดมเงินทุนผ่าน ICO JFincoin คาดเริ่มเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4/62 หากระบบดังกล่าวเสร็จ จะถูกต่อเข้ากับ JFintech เพื่อให้บริการสินเชื่อกลุ่มรากหญ้าที่ไม่มีรายได้ประจำและเข้าถึงสถาบันการเงินไม่ได้ (Unbanks) ที่ตลาดมูลค่ามหาศาล ดังนั้น ประเมินราคาหุ้นเหมาะสมไว้ที่ 11 – 13.75 บาท ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 14 บาท

กำไรปีนี้นิวไฮ
นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตต่อเนื่องตามแผน Synergy ที่วางไว้ โดยคาดทั้งปีนี้กำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ จากจุดสูงสุดเดิมปี 60 ที่ทำได้ 490.16 ล้านบาท จากภาพรวมของการเติบโตทุกธุรกกิจ โดยเฉพาะ JMT จะเติบโตโดดเด่นสุด ซึ่งมีผลกำไรสุทธิไตรมาส 2/62 ทำสถิติกำไรรายไตรมาสสูงสุดเป็นไตรมาสที่ 6

ด้านธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ของ J FINTECH ยังเติบโตได้ดี, ธุรกิจจำหน่ายมือถือของ JAYMART MOBILE คาดครึ่งปีหลังยังเป็นไฮซีซั่นช่วยหนุน ส่วนธุรกิจของ SINGER  สามารถสร้างผลกำไรได้ต่อเนื่องจากไตรมาสแรก และธุรกิจ บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท หรือ J คาดว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะพลิกเป็นกำไรได้

www.mitihoon.com