PLAT ผนึกห้างยักษ์ญี่ปุ่นโกยเงิน เร่งเคาะแผนธุรกิจครั้งใหญ่ (11/09/62)

526

มิติหุ้น – PLAT คงเป้ารายได้ปีนี้โต 25% แม้ยอมรับผลงานครึ่งปีหลังยังทรงตัว เร่งปรับปรุงศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ดึงห้างยักษ์ญี่ปุ่น “ดอง ดอง ดองกิ” เช่าพื้นที่ คาดดึงดูดนักช้อปเพิ่มขึ้นปีหน้าอีกเท่าตัว ขณะที่กลุ่มโรงแรมยังสดใส จ่อสรุปแผนทำธุรกิจฟู้ดในเดือน ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป หรือ PLAT ประกอบธุรกิจพัฒนาและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและศูนย์อาหาร โดยนายสมชาย วรุณพันธุลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน เผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ทั้งปี 62 เติบโต 25% ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังจะพยายามผลักดันรายได้ให้เติบใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกที่ทำได้ 1,254 ล้านบาท โดยปัจจัยหนุนหลักยังมาจากธุรกิจโรงแรม ที่มีอัตราการเข้าพักอยู่ในระดับที่ดี 94-95% จากปี 61 อยู่ที่ระดับ 91% ซึ่งในปี 63 บริษัทมีแผนเปิดให้บริการโรงแรม Holiday Inn Express จำนวน 202 ห้อง และ Holiday Inn Resort เกาะสมุย จำนวน 127 ห้อง

เดอะมาร์เก็ตเริ่มทำเงินปี63

ส่วนธุรกิจศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต บางกอก ราชประสงค์ (The Market Bangkok) ที่เปิดดำเนินการไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา คาดผลการดำเนินงานส่วนนี้จะเริ่มดีขึ้นในปี 63 เนื่องจากมีสัญญาเช่าพื้นที่กับลูกค้ารายใหญ่ “ดอง ดอง ดองกิ” ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าราคาประหยัดจากญี่ปุ่น ที่เตรียมเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 1/63 ที่คาดจะช่วยดึงดูดผู้มาใช้บริการมากขึ้นเท่าตัว จากปัจจุบันที่มียอดผู้เข้าใช้บริการ 2 หมื่นคน/วัน ขณะที่ตลาด Neon Night Bazaar ปัจจุบันยังเป็นช่วงของโลว์ซีซั่น

ด้านธุรกิจโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ในช่วงครึ่งปีแรกมีทิศทางเติบโตดีกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม จากอัตราการเข้าพัก(Occupancy Rate) อยู่ที่ 94% เนื่องจากโรงแรมอยู่ในโลเกชั่นที่เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ (CBD) ขณะเดียวกันได้ปรับปรุงห้องพักเจาะลูกค้ากลุ่มครอบครัวมากขึ้นเป็น 1 ห้อง พักได้ 4 คน ทำให้ปรับเพิ่มราคาห้องพักเป็น 5,000 บาทต่อห้อง จากเดิม 3,500-3,600 บาท/ห้อง ซึ่งในอนาคตยังมีแผนที่จะปรับปรุงห้องพักในรูปแบบดังกล่าวเพิ่มเติม จากปัจจุบันมีแล้ว 15 ห้องพัก

ธุรกิจฟู้ดสรุปแผน ต.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม กรณีเตรียมตั้งบริษัทย่อย 1 บริษัท เพื่อทำธุรกิจบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดย PLAT ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และนายชวนันท์ โชติจุฬางกูรถือหุ้นในสัดส่วน 49% อยู่ระหว่างสรุปโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ คาดข้อสรุปในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ส่วนรายละเอียดของการทำธุรกิจคาดว่าจะเปิดเผยได้ในช่วงหลังจากนั้น

www.mitihoon.com