SPALI โบรกทิสโก้เคาะเป้าหมาย 23.90 บาท

169

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” SPALI ราคาเป้าหมาย 23.90 บาท โดยประเมินว่า  SPALI ได้มีการเปิดตัวโครงการมูลค่า 2.7 พันล้านบาทในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีอัตราการ Take-up เพียง 3% ของมูลค่าทั้งหมด (เปิดตัว 10% ของทั้งโครงการ) ต่างจากของ ORI ที่มีอัตราการ Take-up ที่ 47% ห่างออกไปเพียง 1.5 กม. จากโครงการของ SPALI

อย่างไรก็ดีเชื่อว่าอัตราการ Take-up ของ SPALI อ่อนแอลงมาจาก 1) โครงการยังไม่ผ่าน EIA แต่ของ ORI ผ่านแล้ว 2) เงินดาวน์ที่เพิ่มขึ้นเป็น 15% และ 3) ราคาต่อหน่วยที่สูง เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ และด้วยการที่มี Community Mall หลายแห่งในบริเวณ ทำให้โครงการทั้ง 2 ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเช่น Avenue Lasalle สำหรับ SPALI และ Dadfah Lasalle สำหรับ ORI

ทั้งนี้ประเมินว่าหากโครงการของ SPALI ผ่าน EIA จะทำให้ยอดจองเพิ่มขึ้น และทำให้การก่อสร้างเป็นไปตามกำหนดการ และเป็นโครงการที่ใหญ่กว่าของ ORI กว่าเท่าตัว ในขณะที่การ Fixed เงินจองไว้ที่ 15% ทำให้ยอดจองทำได้ต่ำ แต่จะได้ประโยชน์จากการป้องกันการเก็งกำไร

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 23.90 บาท (PER 7.9 เท่าสำหรับปี 2019F) โดยมีความเสี่ยงคือ อัตรากำไร, การยกเลิกการจอง, การเปิดตัวโครงการ และค่านายหน้าที่เพิ่มขึ้น