FANCYคว้าดีลใหญ่ญี่ปุ่น ล้างขาดทุน-จ่ายเงินปันผล (12/09/62)

626

มิติหุ้น- FANCY ได้เวลาแรง หลังคว้าดีลใหญ่ญีปุ่น พ่วงจีนเดินสายเข้าเยี่ยมโรงงานต่อหวังป้อนออเดอร์ใหม่ ผู้บริหารการันตีผลงานโตเท่าตัว พร้อมกอดหุ้นแน่น โบรกเจาะขอบพื้นฐานเปลี่ยนแปลงชัดเจน คาดล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง 290.67 ล้านบาท พร้อมหวนกลับจ่ายปันผล ชี้ช่องราคาหุ้นต่ำบุ๊ก 1.68 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า แหล่งข่าว วงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน) หรือ FANCY ผลประกอบการไตรมาส 3/2562 มีโอกาสพลิกกลับมาเป็นบวก เนื่องจากยอดขายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งล่าสุด บริษัทได้รับออเดอร์ใหม่จากลูกค้าประเทศญี่ปุ่นที่เข้ามาเยี่ยมชมโรงงานเมื่อช่วงต้นเดือน กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมียอดออเดอร์ใหม่เข้ามาจำนวนมาก

นอกจากนี้ในไตรมาส 4/62 บริษัทยังเตรียมต้อนรับกลุ่มนักลงทุนจากประเทศจีนที่จะเข้ามาเยี่ยมชมโรงงานของ FANCY โดยคาดว่ากลุ่มทุนจากจีนจะสั่งสินค้าจากทาง FANCY  จำนวนมากเช่นกัน

“ ปีนี้ FANCY ฟิตจัดหลังปรับเปลี่ยนโครงสร้างจัดการใหม่ ต้นทุนบริษัทลดลง และมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาทำให้ผลประกอบการยอดขายโดยรวมปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับ และจะสามารถผลักดันให้ผลประกอบการโดยรวมพลิกกลับมามีกำไรได้ในที่สุด” แหล่งข่าวกล่าว

บิ๊กคาดรายได้โตเท่าตัว

ด้านนายเมธา รังสิยาวรานนท์ รองประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ และในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัทแฟนซีวู๊ดอินดัสตรีส จำกัด (มหาชน) หรือ FANCY กล่าวไว้ก่อนน้านี้ว่า ปัจจุบันรายได้ของบริษัทฯในแต่ละปีประมาณ 300-400 ล้านบาท ซึ่งในปีหน้าภายหลังจากที่ได้ลูกค้าโอกุระจากญี่ปุ่นมาแล้วก็คาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตได้เกินเท่าตัว เพราะไม่ใช่แค่ส่วนของลูกค้าจากญี่ปุ่นเท่านั้นที่เข้ามา แต่บริษัทยังบริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพด้วย

อีกทั้งช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ทาง  “บจ.ลาซาด้า เอ็กเพรซ” ยังได้เซ็นสัญญาเช่าคลังสินค้าของบริษัทจำนวน 3 ปีหรือคิดเป็นมูลค่า 180 ล้านบาท โดยวางมัดจำล่วงหน้า 3 เดือน เป็นเงิน 9 ล้านบาท ซึ่ง FANCY ได้เริ่มมอบพื้นที่เช่าให้ “บจ.ลาซาด้า เอ็กเพรซ” ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทยังได้อนุมัติให้บริษัททำสัญญาเช่า อาคาร A7 ตั้งอยู่เลขที่ 60 หมู่10 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อใช้เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และใช้เป็นสถานที่ทำงานของพนักงานและการติดต่อกับลูกค้าและผู้ถือหุ้น กำหนดเช่า 3 ปี ตั้งแต่ 1 ก.ค.62 ถึง 30 มิ.ย.65 และสำนักงานใหญ่เดิมให้เปลี่ยนเป็นสำนักงานแห่งที่ 2 เนื่องจากได้ทำสัญญาเช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง กับ “บจ.ลาซาด้า เอ็กเพรซ” ซึ่งได้ส่งมอบพื้นที่ไปแล้ว

อย่างไรก็ดีด้วยพื้นฐานบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตและการขยายงานก็มีต่อเนื่อง กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงถือหุ้น FANCY ในระยะยาว ซึ่งหากมีโอกาสก็พร้อมจะซื้อหุ้นเข้ามาอีก และไม่มีแผนที่จะขายทิ้งหุ้นตัวนี้ และมองว่าราคายังต่ำเกินไป เพราะธุรกิจยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้

โบรกคาดล้างขาดทุนเกลี้ยง

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า FANCY   มีโอกาสล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่จำนวน 290.67 ล้านบาท ด้วยการนำส่วนล้ำมูลค่าหุ้นที่มีอยู่จำนวน 709.15 ล้านบาท นำไปล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด และสามารพลิกกลับมามีกำไรสะสมได้ทันที และมีโอกาสจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้น

อีกทั้งปัจจุบันพื้นฐานแข็งแกร่ง ด้วยหนี้สินต่อทุน ( D/E ) 0.11 เท่า ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี ( B/V ) ที่ 1.68 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”