FANCY พลิกกำไรมโหฬาร จีน-ญี่ปุ่นป้อนงานใหญ่

1175

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส หรือ FANCY ผู้ผลิตและจำหน่าย ไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้ง ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด แบบบาง (ไบร์ซอนบอร์ด) ไม้สับ (wood chip) ไม้ประสาน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 3/64 มีลุ้นพลิกทำกำไรสุทธิเมื่อเทียบกับไตรมาส3/63 ที่ขาดทุนกว่า 8 ลบ. เพราะบริษัทเริ่มส่งมอบออเดอร์ “ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดแบบบาง (ไบร์สันบอร์ด)” ให้ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีออเดอร์ตลาดส่งออกไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้งไปจีนด้วย ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์จากกการอ่อนค่าของค่าเงินบาทในรอบหลายปี

 

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า คาดครึ่งหลังผลงานมีลุ้นกลับมาบวกได้ทั้ง Q3และQ4 ส่วนหนึ่งมาจากยอดส่งออกที่ได้รับผลดีทั้งจากค่าเงินบาที่อ่อนค่า และ อานิสงส์ WFH ทำให้ มีการสั่งเฟอร์นิเจอร์กันมากขึ้นด้วย และที่สำคัญ FANCY มีรายได้จากการส่งออกมากกว่า 50 % อีกด้วย จึงแนะ “ซื้อ” แถมราคายังต่ำกว่าบุ๊กที่ 1.49 บ. มี P/BVที่ 0.70 เท่า

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp