XO บุ๊กออเดอร์น้ำจิ้มดันQ3เด่น ชูจุดแข็งสยายปีกต่างแดน (13/09/62)

595

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO ผู้ส่งออกรายใหญ่ในผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรสและน้ำจิ้มต่างๆ, ผลิตภัณฑ์เครื่องแกงเครื่องประกอบอาหาร, ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน และผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูปและสำเร็จรูปอื่นๆ โดย “นายจิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ทิศทางไตรมาส 3/62 จะปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/62 ที่มีกำไรสุทธิ 13.91 ล้านบาท และรายได้รวม 211.36 ล้านบาท เนื่องจากมีออเดอร์ที่ถูกเลื่อนการส่งมอบมาจัดส่งในไตรมาสนี้  

เร่งเครื่องขยายฐานตปท.

ขณะที่ภาพรวมช่วงครึ่งปีหลัง แม้คำสั่งซื้อจะยังไม่ฟื้นตัว และทั้งปี 62 จะได้รับผลกระทบจากลูกค้าทวีปยุโรปชะลอคำสั่งซื้อ และความไม่แน่นอนของค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีคำสั่งซื้อลดลง อย่างไรก็ดีช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทก็มีแผนขยายตลาดสู่ประเทศใหม่ๆโดยจะชูจุดแข็งของสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากตลาดโลกและมีมาตราฐาน รวมถึงมีสินค้ากว่า 700 SKU ที่ส่งขายไปยังประเทศต่างๆ กว่า 60 ประเทศทั่วโลก ภายใต้ตราสินค้า EXOTIC FOOD THAI PRIDE FLYING GOOSE COCO LOTO และอื่นๆ ของบริษัท

ลุยกระตุ้นยอดขาย

รวมถึงจะออกงานแสดงสินค้าให้มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยตั้งเป้าได้ฐานลูกค้าใหม่ 1 รายต่อ 1 งาน พร้อมจัดโปรโมชั่นในการกระตุ้นกำลังซื้อเพื่อไม่ให้กระทบต่อกำไรสุทธิ ส่วนในปี 63 มั่นใจสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลาย และลูกค้าจะทยอยสั่งออเดอร์กลับเข้ามาเพิ่มขึ้น

สำหรับการยกเลิก “ธุรกิจเครื่องดื่ม” ที่ต้นทุนสูงและให้มาร์จิ้นต่ำ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในภายในปีนี้ ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรสและนํ้าจิ้มต่าง ๆที่ 79.43% ,ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงแกงและเครื่องประกอบอาหาร 11.02%, ผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูปและสำเร็จรูปอื่นๆ 6.15%, ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน 1.58% ,ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม 1.48% และอื่นๆ

www.mitihoon.com