SEAFCO งานใหม่จ่อคิว1.9หมื่นล้าน หุ้นมีอัพไซด์-เป้า11.70บาท (16/09/62)

257

มิติหุ้น-SEAFCO ประกาศกร้าวจัดทัพรอรับงานใหม่ 91 โครงการรวด มูลค่า 19,612 ล้านบาท หลังยื่นประมูลไปแล้ว  ด้านผู้บริหาร “ณรงค์ ทัศนนิพันธ์” เอาจริงเร่งปั้นผลงานโตถึงฝัน 3,000 ล้านบาท  คาดรัฐบาลเร่งขับเคลื่อนแมกกะโปรเจ็กต์สานต่อระยะยาว โบรกประเมินพื้นฐานแข็งแกร่ง ราคาหุ้นลงลึกอัพไซด์เพียบแนะ “ซื้อ” เป้า 11.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานราก และงานโยธาทั่วไป โดยนักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดบริษัทมีโอกาสได้งานในมือ (Backlog) เพิ่มจากโครงการภาครัฐและโครงการมิกซ์ยูสเชิงพาณิชย์หลายแห่ง อาทิ โครงการทางด่วนพระราม 3 – ดาวคนอง, โครงการทางยกระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ซึ่งคาด backlog จากสองโครงการนี้ไว้ราว 1-1.2 พันล้านบาท และงานโครงการมิกซ์ยูส เช่น ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์แห่งใหม่, The Forestia ฯลฯ

หุ้นมีอัพไซด์แนะ“ซื้อ”
โดยมองว่า SEAFCO มีโอกาสจะได้ประโยชน์มากที่สุดเนื่องจากมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดถึง 31% ในขณะที่คาดว่าสัญญาจ้างงานโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง (HSR) เชื่อมสามสนามบิน น่าจะเซ็นได้ในเดือน ก.ย.62
ทั้งนี้เลือก SEAFCO เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มผู้รับเหมางานเสาเข็มและฐานราก เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มกำไรแน่นอนในปี 62 และมีศักยภาพสูงที่จะได้ backlog เพิ่มจากการรับงานขนาดใหญ่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 11.70 บาท หุ้นยังมี Upside 58%

ลุ้นงานเพิ่ม1.9หมื่นล.
นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 จะเติบโตที่ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน ตามการรับรู้ Backlog ที่มีอยู่ 2,337.38 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 1,300 ล้านบาท อีกทั้งยังคาดว่าจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 22%
นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานประมูลเพิ่มเติมอีก 91 โครงการ คิดเป็นมูลค่างาน 19,612 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นงานโครงสร้างพื้นฐานและงานอาคารสูง ส่วนงานในต่างประเทศ บริษัทยังอยู่ระหว่างรอรับงานเสาเข็มขุดเจาะคอนโดมิเนียมในประเทศกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันได้มีการเจรจากับทางผู้รับเหมาไทยที่คาดว่าจะได้งานดังกล่าว หากมีความชัดเจนจะสามารถเข้าไปเริ่มงานได้ทันที

www.mitihoon.com