เด็กแนว (เช้า) – TAE กำไร New high เป้าโคตรไกล (17/09/62)

951

TAE กำไร New high เป้าโคตรไกล

OIL พลิกกลับมาสูงขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน ขณะที่สถานการณ์ราคาน้ำมันยังคาดได้ยากว่าจะกลับเข้าสู่ปกติได้เมื่อใด เนื่องจากประเทศซาอุ ยังไม่สามารถบอกได้ และจะทำให้ราคาน้ำมันใจตลาดโลดกลับมาสูงขึ้น เผลอๆ เป็นเรื่องที่ Opec อยากให้เกิดซะด้วยซ้ำ เนื่องจากราคาน้ำมันก่อนหน้านี้เกี่ยวจะลงจนหลุด 50 เหรียญ และทำครั้งที่ลงมาแถวนี้ก็มักจะมีเหตุการณ์แปลกๆ แบบนี้เกิดขึ้น

ในฐานะของนักเก็งกำไร เราจึงต้องมองหาหุ้นที่ได้อานิสงส์หากราคาน้ำมันไม่ลง ก็แน่นอนว่ากลุ่มผู้ผลิตเอทานอล จะกลับมาเก็งกำไร เพราะเป็นส่วนผสมให้เป็นแก๊สโซฮอล์นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ยอดขายในครึ่งหลังดีขึ้นมาก ประกอบกับโรงงานระเหยกากส่า และนำพลังงานน้ำเสียมาผลิตไฟ สร้างเสร็จแล้ว ลดต้นทุนได้บาน มั่นใจได้เลยว่ากำไรครึ่งหลังไม่แพ้ครึ่งแรก

กำไรโตแรง แถมเป้าโคตรไกล

6 เดือน ยังที่ผ่านมากำไรบริษัทโตขึ้น 160% อยู่ที่ 322 ล้านบาท แค่ครึ่งปีก็เป็นกำไรทุบสถิติแล้ว ในครึ่งหลังยังโดดเด่น ส่งผลให้ PE เหลือแค่ 6 เท่า ราคาเป้าหมายจึงควรอยู่ 5.20 บาท ที่พีอีแค่ 8 เท่าคิดเป็น Upside กว่า 50% เป็นหุ้นถูกมากขอบอก ขณะที่กราฟ Oversold และมีสัญญาณซื้อ แนวต้านเบาะๆ 3.80 บาท หุ้นทรงนี้ กราฟทรงนี้ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

www.mitihoon.com