PROUD เติมขุนพลมือดีนั่งบริหาร เสริมแกร่งตระกูล “ลิปตพัลลภ” พร้อมสู้ศึกตลาดอสังหา

652

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พราว เรียล เอสเตท หรือ PROUD ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2562 ได้มีมติ รับทราบการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของนายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์ ซึ่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป และได้แต่งตั้งนายไพสิฐ แก่นจันทน์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2562 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ได้เปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกรรมการ ซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท จากเดิมเป็น “นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม หรือนายพสุ ลิปตพัลลภ หรือนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ หรือนายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์” สองในสี่คนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท

โดยเปลี่ยนเป็น “นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม หรือนายพสุ ลิปตพัลลภ หรือนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ หรือนายไพสิฐ แก่นจันทน์” สองในสี่คนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ PROUD เกิดจากสองพี่น้องตระกูล “ลิปตพัลลภ” ได้เข้าซื้อหุ้นใน บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ FOCUS ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ และเปลี่ยนชื่อเป็น บมจ. พราว เรียล เอสเตท หรือ PROUD โดยก่อนหน้านี้ พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร PROUD เปิดเผยว่า บริษัทจะบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “MORE THAN JUST LIVING หรือ ชีวิตที่มากกว่า” โดยเริ่มต้นจากการพัฒนาที่ดินในเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างหัวหิน 2 โครงการ โครงการแรกเป็นที่ดินริมทะเล ในซอยหัวหิน 71 และโครงการที่สอง ติดรีสอร์ทสวนน้ำ วานา นาวา ป้อนกลุ่มไฮเอนด์–ลักชัวรี่