5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

167

อันดับที่ 1 SEAFCO คว้า 5 โปรเจ็กต์ใหม่ –พร้อมชิงงานเพิ่ม1.96 หมื่นล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย “นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทขอรายงาน 5 โครงการใหม่ในเดือน ก.ย.62 ดังนี้ 1.โครงการวันแบงค็อก (เสาเข็มกันดิน) ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ และ 2. โครงการ สโคป หลังสวน (เสาเข็มกันดิน) ถนนหลังสวน กรุงเทพฯ มูลค่ารวมประมาณ 218 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ทำให้ปัจจุบันปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 2.6 พันล้านบาท อีกทั้ง 3.โครงการ มิกซ์ยูส และคอนโดมิเนียม พระราม 3 ถนนพระราม 3 กรุงเทพฯ ,4.โครงการ อาคารกรุงศรี พระราม 3 ถนนพระราม 3 กรุงเทพฯ และ 5.โครงการ ปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 3 – ดาวคะนอง กรุงเทพฯ

อันดับที่ 2 PLANB  ทุ่ม 1.5 พันลบ.ติดตั้งจอดิจิตอลใน 7-Eleven จำนวน 2,000 สาขา

มิติหุ้น-บมจ.แพลน บี มีเดีย(PLANB) โดย ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้มีอำนาจ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าลงนามใน สัญญาบริหารจัดการพื้นที่สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในร้านสาขา 7-Eleven (“สัญญา”) กับบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) (“ซีพีออลล์”) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการค้าปลีกรายใหญ่ในประเทศไทย โดยที่ซีพีออลล์ไม่ได้เป็น บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ ทั้งนี้สัญญาดังกล่าวให้บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการลงทุน ออกแบบ สร้าง ติดตั้งและบริหารจัดการสื่อ โฆษณา ณ จุดขายภายในร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยในช่วงแรกบริษัทฯ พิจารณาลงทุนสร้าง ติดตั้ง และ บริหารจัดการพื้นที่สื่อโฆษณาภายในร้าน 7-Elevenจ านวน 2,000 สาขา ภายในปี 2563 และตั้งเป้าหมายใน การขยายเพิ่มเติมไม่น้อยกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทฯ จะพิจารณาขยายการลงทุนที่สอดคล้องกับ ผลตอบรับจากเจ้าของสินค้า จากการลงทุนช่วงแรกมาปรับกลยุทธ์การให้บริการสื่อโฆษณาภายในร้าน 7-Eleven ให้มีประสิทธิภาพและขยายการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 3 7UP รับทรัพย์ 60 ล. ขายหุ้น “M-LINK” ให้ “แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดย “นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้อนุมัติให้ขายหุ้นใน “บริษัท เอ็มลิ้งค์ ช็อป จำกัด หรือ M-LINK” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวน 60,000 หุ้น สัดส่วน 60% ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นมูลค่า 60 ล้านบาท ให้กับ “นายยุรนันท์ ภมรมนตรี” สำหรับวัตถุประสงค์การขายหุ้นเพื่อจะนำเงินที่ได้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินลงทุนในโครงการใหม่ๆ และภายหลังการขายหุ้นดังกล่าวจะทำให้บริษัทถือหุ้นใน M-LINKในสัดส่วน 35% จากเดิมถือหุ้นในสัดส่วน 95% และจะทำให้ M-LINK กลายเป็นบริษัทร่วมของ 7UP ปัจจุบัน M-LINK ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์มือถือ เครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ และในอนาคตผู้ซื้อมีแนวทางการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาซอฟแวร์ ที่รองรับการแสดงผลบนอุปกรณ์มือถือและคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะVirtual Reality(VR) และธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบวางระบบ Hydro turbine

อันดับที่ 4 PROUD เติมขุนพลมือดีนั่งบริหาร เสริมแกร่งตระกูล “ลิปตพัลลภ” พร้อมสู้ศึกตลาดอสังหา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พราว เรียล เอสเตท หรือ PROUD ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2562 ได้มีมติ รับทราบการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของนายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์ ซึ่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป และได้แต่งตั้งนายไพสิฐ แก่นจันทน์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ได้เปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกรรมการ ซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท จากเดิมเป็น “นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม หรือนายพสุ ลิปตพัลลภ หรือนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ หรือนายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์” สองในสี่คนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท

อันดับที่ 5  ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “BC”เดินหน้าเสนอขาย IPO 167 ล้านหุ้น เทรด mai ปีนี้

นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง- ดำเนินงาน-ขาย (Build-Operate-Sell : BOS) อสังหาริมทรัพย์ประเภท โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ Commercial Real Estate (ได้แก่ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า) รวมทั้ง ให้บริการด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งไฟลิ่ง BC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้าตามแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้ โดยมี บริษัท ที่ปรึกษา เอเซียพลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

www.mitihoon.com