BIZ ชิงงานใหม่500ล้าน ตุนแบ็คล็อกเต็มมือ (20/09/62)

70

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ ผู้จำหน่ายและติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา (Radiotherapy) โดย “นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จากเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก ที่มีกำไรสุทธิที่ 30.84 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 303.07 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 1.6 พันล้านบาท

ลุยประมูลงานใหม่ 500ล.

รวมถึงบริษัทยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่จากภาครัฐบาลและเอกชนอีก 3-4 ราย มูลค่ารวม 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยทราบผลประมูลภายในไตรมาส 3 และ 4/62 นี้ ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 664.69 ล้านบาท

สำหรับการเปิดให้บริการ “โรงพยาบาล แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี” (BIZถือหุ้น 65%) มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนสุดท้าย คือ การขอใบอนุญาตประกอบกิจการ ดังนั้นภายหลังจากได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้วบริษัทจะสามารถเปิดให้บริการได้ในทันที ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้

โดยโรงพยาบาลดังกล่าว จะแบ่งการรักษาออกเป็น 2 ประเภท คือ การรักษาด้วยการฉายรังสี และการรักษาด้วยเคมีบำบัด เน้นการควบคุมคุณภาพการรักษาให้ได้มาตรฐาน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งโดยเฉพาะ รองรับผู้ป่วยพักค้างคืน 30 เตียง และเครื่องฉายรังสีเริ่มต้น 1 เครื่อง

www.mitihoon.com