เด็กแนว (บ่าย) – GENCO ถูกจัง ต่ำบุ๊คอย่างเว่อร์

677

GENCO ถูกจัง ต่ำบุ๊คอย่างเว่อร์

ระวัง หุ้นที่ราคาสูงกว่า Book value มากๆ ในระยะนี้อาจมีแรงขาย เราเรียกหุ้นพวกนี้ว่ามี PBV สูง ไม่มีตัววัดว่าเท่าไรเรียกว่าสูง แต่เราสามารถอิงได้จาก SET PBV ล่าสุดที่ 1.8 เท่า หากสูงกว่านี้ เช่นสูงกว่า 2 เท่า ก็ตีความว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยรวมของตลาด ในภาวะที่ตลาดขาขึ้น หุ้นแพงยังไงก็เล่นได้ แต่ในภาวะที่ตลาดกำลังเข้าสู่ช่วงผันผวนเราหลีกเลี่ยงหุ้นเหล่านี้ ไปหาหุ้นที่ต่ำ Book จะมีความเสี่ยงน้อยกว่า

GENCO ที่เลือกเพราะมี PBV เพียง 0.45 เท่า หรือมี Book สูงถึง 1.26 บาท ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นคือ หลุมฝังกลบขยะอุตสาหกรรมที่สร้างไปตั้งแต่ปี 60 นั้นเปิดใช้งานใน Q2 แล้ว ศูนย์คัดแยกขยะที่จังหวัดลำพูน ก็เพิ่งเปิดใช้งานเช่นกัน ยังไม่พอ เจนโก้ โอตานิ บริษัทร่วมทุนบำบัดน้ำเสียก็เริ่ม Operate เช่นกัน ดังนั้น Q3 เหมือนว่าเกือบทุกส่วนงานสร้างรายได้แล้ว ขณะที่ราคาหุ้นตอนนี้ยังไม่รับรู้สิ่งเหล่านี้ เพราะไม่มีใครเล่าให้ฟัง

จุดซื้อทางเทคนิคมาถึงแล้ว

กราฟ ที่เป็นขาลง แต่มีรอบในการเล่นตาม Stochastic ที่จะม้วนตัวขึ้นจากแนว Oversold ซึ่งก็คือแนวนี้ จากกราฟ การ Rebound ลุ้นได้ถึง 0.70 บาท ถือว่าน่าสนใจ ในขณะที่ตัวธุรกิจกำลังเดินหน้า และอาจมีข่าวดีเรื่องประมูลโรงไฟฟ้าขยะ จากแผน PDP ของกระทรวงพลังงานด้วย ตรงนี้ถือว่าน่าเก็งกำไรมาก

www.mitihoon.com