PTTOR ย้ำแผนเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นปี 63 เผยยังอยู่ในกระบวนการพร้อมรอบอร์ดอนุมัติ

620

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.น้ำมันและค้าปลีก หรือ PTTOR โดยนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเดินหน้าแผนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ได้แก่ แผนธุรกิจ แผนการลงทุน การเตรียมระบบงานต่างๆ รองรับ รวมถึงบุคคลากร เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท และเสนอไปยัง รมต.พลังงาน และหลังจากนั้นจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน กลต. ซึ่งคาดแผนเข้าตลาดฯ ยังเป็นไปตามแผนในปี 63

ส่วนโครงการ PTT EV Charging Station ที่ติดตั้งภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ล่าสุดมีจุดชาร์จไฟแล้ว 21 สาขา โดยราคาติดตั้งแบบหัวจ่ายแบบเร่งด่วน (Quick Charging) ใช้เงินลงทุนประมาณ 1.5 ล้านบาท/หัวจ่าย และหัวจ่ายแบบธรรมดา (Normal Charging) ใช้เงินลงทุนราว 5 แสนบาท/หัวจ่าย

ขณะที่การขายน้่ำมันดีเซล B10 ในสถานี PTT Station ขณะนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 49 สาขา บริษัทตั้งเป้าจะขยายการขายเพิ่มอีก 100 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยายของภาครัฐ

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK เปิดตัวแอปพลิเคชัน “บลู คอนเนค” เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการชำระเงินของผู้บริโภคด้วย อี วอลเล็ต (e-Wallet) ลดระยะเวลาและภาระในการบริหารจัดการเงินสดของร้านค้า รวมถึงสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ในยุคดิจิทัล ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล

โดยลูกค้าสามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ ณ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station และร้านค้าปลีกที่เปิดให้บริการ รับชำระเงินด้วย BlueCONNECT ได้แก่ Cafe’ Amazon Texas Chicken ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ Daddy Dough ร้านสะดวกซื้อ Jiffy ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto และร้านชานมไข่มุกเพิร์ลลี่ ที (Pearly Tea) โดยโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัว เมื่อลูกค้าเติมเงินในแอปฯ ตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป รับเพิ่มทันที 50 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พ.ย.62 พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 50 บาท เมื่อสะสมรายการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน บลู คอนเนค ที่ร้านค้าในเครือ โออาร์ ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค.62

www.mitihoon.com