ชนินทร์ ฉลองครบรอบ 25 ปี เพิ่มไลน์ธุรกิจรีเทลเฟอร์นิเจอร์ ตั้งเป้า 1,500 ล้านบาท ภายในปี 2563

509

มิติหุ้น – 26 กันยายน 2562  ชนินทร์ (CHANINTR) ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านแบรนด์ระดับไฮเอนด์ชั้นนำของประเทศไทย ฉลองครบรอบ 25 ปี ประกาศขยายธุรกิจ ลุยเพิ่มโชว์รูมและแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากต่างประเทศ พร้อมเปิดร้านอาหารเพิ่ม ตั้งเป้า 1,500 ล้านบาท ภายในปี 2563 ต่อยอดกลยุทธ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Living Well” 

          ชนินทร์ สิริสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด กล่าวถึงการขยายธุรกิจ ครั้งนี้ว่า “ในวาระครบรอบ 25 ปีของการดำเนินธุรกิจนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ของบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด ในปีนี้ เป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนขยายพื้นที่รีเทล ด้วยการเปิดโชว์รูมขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตรถึง 2 แห่ง ได้แก่ CHANINTR HOME (ชนินทร์ โฮม) ในซอยทองหล่อ นำเสนอเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโชว์รูม Waterworks (วอเตอร์เวิร์คส์) แบรนด์สุขภัณฑ์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา แห่งแรกในเอเชีย และ CHANINTR CAFE (ชนินทร์ คาเฟ่) สาขาแรก ส่วนอีกแห่งหนึ่งคือ CHANINTR OFFICE (ชนินทร์ ออฟฟิศ) ตั้งอยู่ที่โครงการ Warehouse 26 ในซอยสุขุมวิท 26 นำเสนอไอเดียและเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จากแบรนชั้นนำ นอกจากนี้บริษัทฯขยายพอร์ตแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ในกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่เดิม พร้อมทั้งต่อยอดธุรกิจด้านการบริการให้ครอบคลุม มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ เชื่อว่าโปรเจคใหม่ๆเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของบริษัทฯ ทั้งในด้าน ผลประกอบการและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Living Well” หรือปรัชญาที่มุ่งเน้น “การใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์” ให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นความโดดเด่นของชนินทร์ ที่ต่างจากคู่แข่งในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง”

ชนินทร์ สิริสันต์ เผยต่ออีกว่า “ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 – 2561 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 15 – 20% โดยผลประกอบการของบริษัทฯ ในปีที่แล้ว มียอดรายได้รวม 1.2 พันล้านบาท ซึ่งชนินทร์มีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน ทั้งจากลูกค้ารีเทล สำหรับที่อยู่อาศัย และกลุ่มลูกค้าโปรเจค เช่น ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Developers) และกลุ่มสถาปนิกและดีไซเนอร์ ซึ่งล้วนแล้วเป็นกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่มีกำลังซื้อสูงทั้งสิ้น โดยชนินทร์มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28% ของตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ลักซ์ชัวรี่ระดับไฮเอนด์ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวม 4,332 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2561”

ทางด้านเรนนี่ ชาน (Rainy Chan) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึง การต่อยอดและยกระดับกลยุทธ์แบรนด์ดิ้ง ตามปรัชญา “Living Well” ว่า “การให้บริการด้วยรสนิยมที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าของชนินทร์นั้น เป็นจุดขายหลักที่สำคัญ ที่ทำให้ บริษัทฯ มีความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นมาตั้งแต่เริ่มต้น ดังนั้น ด้วยประสบการณ์ของดิฉัน ในการบริหารเครือโรงแรมระดับ 6 ดาวในระดับนานาชาติเป็นเวลายาวนานกว่า 24 ปี ซึ่งได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ตลอดจนความต้องการด้านการบริการของ ลูกค้าระดับบน ซึ่งสามารถนำมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์การตลาดและต่อยอด คอนเซ็ปต์ “Living Well” ของชนินทร์ที่มีอยู่เดิม เพื่อยกระดับการให้บริการที่ครองใจลูกค้าให้ ลูกค้าได้ใช้ชีวิตประจำวันอย่างสมบูรณ์แบบและเป็นหนึ่งในตลาดทุกกลุ่มธุรกิจในเครือชนินทร์”

ทั้งนี้ ธุรกิจหลักของชนินทร์ในปัจจุบัน ประกอบด้วย

1.) ธุรกิจกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงาน ประกอบด้วย 11 โชว์รูม ใน 4 โลเคชั่น ณ สยามพารากอน, โนเบิล โซโล ทองหล่อ, อาคารจีพีเอฟ วิทยุ และสุขุมวิท 61 โดยมีแผนจะเปิดตัวโชว์รูมใหม่อีก 2 โลเคชั่น ได้แก่ ซอยทองหล่อ และซอยสุขุมวิท 26 อีกทั้งจะมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านเพิ่มขึ้น 5 แบรนด์ในปี 2563 รวมเป็นจำนวนมากกว่า 30 แบรนด์ ที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

2.) ธุรกิจการบริการออกแบบ (Design Service) ให้บริการออกแบบตกแต่งภายใน สำหรับที่อยู่อาศัย สำนักงาน และโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) ตั้งแต่ ให้คำแนะนำการออกแบบและตกแต่งภายใน เฟ้นหาดีไซเนอร์ให้เหมาะกับความต้องการและ สไตล์ของลูกค้า การคัดสรรและสั่งซื้อสินค้าจากทั่วโลก การขนส่งโดยผู้เชี่ยวชาญ การให้บริการจัดเก็บสินค้า ตลอดจนถึง การออกแบบอย่างครบวงจร (Turn-key Solution)

3.) ธุรกิจกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย ร้านคลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี (Clinton St. Baking Company) ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวคอมฟอร์ตฟู้ดและแพนเค้กชื่อดัง จากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี 2 สาขา คือ สยามพารากอน และประเทศสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทฯมีแผนจะเปิด CHANINTR CAFE ซึ่งเป็นร้านอาหารที่สะท้อนถึงปรัชญาในการดำเนิน ธุรกิจของบริษัทฯ โดยเน้นเรื่องวัตถุดิบและคุณภาพของอาหาร และให้ความสำคัญกับ การบริการที่ดี

การดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาตลอด 25 ปี ทางบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้เป็นส่วนหนึ่งในการทำบ้าน สำนักงาน หรือโครงการเรียล เอสเตท หลายๆแห่ง ผ่านทางการบริการจากชนินทร์ ทางบริษัทฯ ยังคงมีการลงทุน อย่างต่อเนื่องเพื่อสรรหาสินค้าแบรนด์คุณภาพใหม่ๆ พร้อมทั้งการบริการที่ครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com