HUMAN (มิติหุ้น) ปิดดีลซื้อกิจการ “ไทเกอร์ซอฟท์” สัดส่วน 100%-ชี้ดันกำไรพุ่งทำนิวไฮ

264

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดย “นายสุนทร เด่นธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 บริษัทได้ซื้อหุ้นสามัญ 100% ของ “ไทเกอร์ซอฟท์” เรียบร้อยแล้ว

โดย “บ.ไทเกอร์ ซอฟท์ (1998)” เป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีระบบงานบริหารทรัพยากรบุคคลทั้งหมด 4 ระบบงาน เพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของกลุ่มตลาดต่างๆ ไทเกอร์ซอฟท์มีลูกค้าที่เป็นบริษัท SMEs ประมาณ 2,500 บริษัท รวมไปถึงบริษัทขนาดใหญ่ โรงพยาบาลที่สาคัญทั่วประเทศไทย และบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ดังนั้นการซื้อกิจการของ “ไทเกอร์ซอฟท์” จึงเป็นโอกาสที่ดีในการขยายส่วนแบ่งตลาดของระบบบริหารทรัพยากรบุคคลของบริษัทสาหรับกลุ่มตลาดทุกขนาดตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กถึงใหญ่ และเปิดโอกาสในการเพิ่มการขายสาหรับบริการอื่นๆ เข้าไปสู่ฐานลูกค้าของบริษัท

พร้อมกันนี้ช่วงที่เหลือของปี 62 ตั้งงบลงทุนรวมไว้ประมาณ 150 ล้านบาท แบ่งเป็นลงทุน M&A ประมาณกว่า 100 ล้านบาท คาดจะสามารถปิดดีลเพิ่มเติมได้ในเร็วๆ นี้ และส่วนที่เหลือใช้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์บริหารงาน HR และบัญชี ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตนิวไฮที่ 10-15% จากปีก่อน ด้านกำไรสุทธิคาดโต 20-25% เนื่องจากให้บริการซอฟต์แวร์ต่างๆกับลูกค้ารายใหญ่เพิ่มมากขึ้น

 

www.mitihoon.com