WICE เผย Q4/62 เร่งปั๊มออเดอร์งานขนส่งข้ามแดนขากลับเพิ่ม 50% ส่งบ.ย่อย เจาะลูกค้าเพิ่มกลุ่มอุตฯการบิน-ค้าปลีก

138

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 62 บริษัทวางแผนจะรุกงานขนส่งสินค้าข้ามแดนมากขึ้น และเพิ่้มความสามารถในการทำกำไร โดยภายในต้นเดือน ต.ค. นี้ บริษัทจะทยอยรับตู้สินค้าไซส์พิเศษ 45 ฟุต 30 ตู้ เพื่อรองรับงานขนส่งข้ามแดนขากลับให้มากขึ้นจากเดิมเพียง 10% และงานขาไปกว่า 90% ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าภายในไตรมาส 4/62 นี้จะบริหารงานขากลับให้อยู่ที่ 50% และแนวโน้มการดำเนินงานดีขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจโดยรุกอุตสาหกรรมอื่นเพิ่มขึ้น เช่น อุตสาหกรรมการบิน และสินค้านำเข้าธุรกิจค้าปลีก โดยได้ตั้งบริษัทย่อย ไวส์ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ เพื่อรองรับการให้บริการซัพพลายเชนครบวงจร เพื่อกระจายความเสี่ยงจากเดิมที่ลูกค้าอยู่ในกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสงครามการค้า และเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 25% แตะระดับ 2,200 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 1,850 ล้านบาท แต่ยอมรับกำไรสุทธิปีนี้อาจต่ำกว่าปีก่อน กำไรสุทธิปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ 96.19 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากบริษัทร่วม ETL ที่อยู่ในช่วงแรกของการลงทุนและผลการดำเนินงานยังติดลบ แต่คาดว่าตั้งแต่ปี 63 เป็นต้นไปจะเริ่มมีกำไร และบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนอัตรากำไรสุทธิคาดจะเติบโตดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเสนอที่ประชุมบอร์ดพิจารณาแผนเข้าซื้อหุ้น “ไวส์ สิงคโปร์” เพิ่มอีก 30% เพื่อให้เข้าถือหุ้นครบ 100% จากเดิมที่ถืออยู่ในสัดส่วน 70% ซึ่งคาดใช้งบลงทุนราว 5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยกระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/63 และจะเป็นปัจจัยหนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

www.mitihoon.com