คาดการณ์การเปิด-ปิดของตลาดหุ้น เพื่อวางแผนเทรด ด้วย Top Projected Index Impact by Finansia HERO

977

คำถามที่มักเจอจากนักลงทุนในตลาดหุ้นเป็นประจำ “วันนี้ตลาดหุ้นไทยเป็นอย่างไร” หุ้นจะเปิด(ปิด)บวกหรือลบ ?
คำถามนี้ นักลงทุนไม่ต้องเป็นกังวลจนเกินไป เพราะว่าเรามีโปรแกรม Finansia HERO ที่ได้พัฒนาระบบข้อมูลทันสมัยในการช่วยไขปัญหาของนักลงทุนได้

โดยใช้ Top Projected Index Impact เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่สามารถช่วยบอกทิศทางแนวโน้มของตลาดหุ้น ว่าจะเปิดหรือปิดตลาดในแดนบวกหรือลบ ยังมีประโยชน์ช่วยตอบโจทย์นักลงทุนในการคาดการณ์ตลาด หากมีหุ้นที่มีขนาดใหญ่หรือมีมูลค่า Market Cap. สูง เป็นจำนวนมากติดอันดับเข้ามาแล้ว ย่อมจะส่งผลต่อตลาด SET Index ได้อย่างมีนัยสำคัญ

เพราะฉะนั้นเมื่อนักลงทุนคาดการณ์ตลาดหุ้นได้ ก็สามารถใช้เพื่อวางแผนในการเก็งกำไรรายวัน หรือวางแผนเทรดระยะสั้น-กลาง โดยถ้าคาดการณ์ว่าตลาดมีแนวโน้มจะเปิดบวก นักลงทุนก็สามารถใช้ข้อมูลนี้ในการวางแผนการเทรดระยะสั้นในวันต่อไปได้ เพื่อช่วยจับจังหวะหุ้นสำหรับเล่นรอบและเพิ่มความมั่นใจในการเทรดได้มากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ที่ควรมีไว้ใช้ประกอบการวางแผนลงทุน

วิธีใช้งานง่าย ๆ แค่เลือกเมนู Market แล้วเลือกฟีเจอร์ “ Top Projected Index Impact“ แล้วอย่าลืมกดคลิกที่เครื่องหมายถูกไปที่ช่อง Proj. (Project) โดยที่นักลงทุนจะเห็นรายชื่อหุ้นทั้งหมดที่จะมีผลต่อดัชนีตลาดหุ้น SET Index ได้ทั้งในผลกระทบเชิงบวกและลบ

นอกจากนั้นแล้วนักลงทุนยังสามารถใช้ดูแนวโน้มทิศทางการเปิดของตลาดช่วงบ่าย และทิศทางการปิดของตลาดช่วงเย็นได้ และสามารถดูข้อมูลแบบ Real time ได้อีกด้วย

รูปจากโปรแกรม Finansia HERO ข้อมูล ณ วันที่ 5/9/2562 เวลา 9.41 น.

จากรูปข้างต้นเป็นตัวอย่างหุ้น 15 อันดับแรกที่มีผลต่อดัชนี SET มากที่สุดในตลาดหลักทรัพย์ฯ

จะเห็นได้ว่า หุ้นส่งผลเชิงบวกต่อ SET ส่งผลเชิงบวกต่อ SET ยังดูได้จากหุ้นที่ติดอันดับ ยิ่งเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่มีมูลค่า Market Cap. สูง จะมีความสัมพันธ์กับ SET สูงมากด้วยเช่นกัน

จากการสังเกตตลาดหุ้น โดยใช้โปรแกรม Finansia Hero มาเทียบกับช่วงตลาดหุ้นในวันที่ 5/09/62 พบว่า ดัชนี SET เปิดบวกแรงถึง 15 จุด จะเห็นได้ว่าสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับการคาดการณ์

ดังนั้นจากประโยชน์ของฟีเจอร์ Top Projected Index Impact  นี้ จะช่วยให้นักลงทุนสามารถทราบถึงราคาหุ้นตัวไหนที่ส่งผลกระทบต่อ SET Index ได้ทั้งช่วงก่อนตลาดหุ้นจะเปิด (ATO) หรือช่วงก่อนตลาดปิด (ATC) และแบบ Real Time จะช่วยให้นักลงทุนทราบถึงทิศทางแนโน้มของตลาดได้อย่างมั่นใจในการลงทุน

#เปลี่ยนจากระบบเทรดหุ้นเดิมๆเป็นระบบเทรดหุ้นดีๆ
#FinansiaHERO

*********************
📲 เปิดบัญชีออนไลน์กับ Finansia อนุมัติฉับไวภายใน 10 นาที
ไม่ต้องใช้เอกสาร ก็พร้อมเทรดได้เลยทันที!
https://bit.ly/2GEMK02

📣 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Website: http://bit.ly/2VlFcI7